Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Rurouni Kenshin' và 6 bộ truyện tranh xuất sắc về samurai

Kiếm đạo và samurai là chất liệu quen thuộc của nhiều họa sĩ truyện tranh Nhật Bản. Dưới đây là những bộ manga điển hình cho thể loại này.

truyen tranh anh 1

Gintama (Hideaki Sorachi) là một bộ truyện tranh đặc biệt. Tuy lấy cảm hứng từ samurai cùng những thanh kiếm chính nghĩa nhưng nó không phải là một manga dựa trên bối cảnh lịch sử. Gintama hoàn toàn khác biệt với nội dung hài hước, nhẹ nhàng nhưng lại rất "ngấm" bởi những triết lý về gia đình, bạn bè, đồng đội... và cả các câu nói sâu sắc về lý tưởng sống. Ảnh: Dhaka Tribune.

truyen tranh anh 2

Khác với Gintama, Lãng Khách (Vagabond - Inoue Takehiko) là bộ manga mang màu sắc nặng nề với nhiều tình tiết tàn khốc của đời thật. Vagabond là khúc tráng ca về Miyamoto Musashi - người được mệnh danh là tay kiếm vĩ đại nhất Nhật Bản, trên con đường cầu đạo, đi tìm lẽ sống của bản thân. Bộ truyện này không chỉ chăm chút về nét vẽ mà còn được đầu tư rất kỹ về biến đổi tâm lý nhân vật. Ảnh: Viz.

truyen tranh anh 3

Giã biệt anh hùng (Sayonara Shinsengumi - Morita Kenji) lấy samurai và lịch sử là hướng đi chủ đạo. Đó là câu chuyện về "đội trị an" Shinsengumi thời Mạc phủ. Trong mắt phe đối địch, họ là những kẻ tàn nhẫn, máu lạnh, sẵn sàng tuốt gươm bất kỳ lúc nào để lấy đầu kẻ thù. Thế nhưng trong Giã biệt anh hùng, những con người mạnh mẽ ấy được khắc họa ở nhiều khía cạnh khác vô cùng cảm động. Ảnh: Readmng.

truyen tranh anh 4

Gamaran có hướng tiếp cận khá quen thuộc đối với độc giả. Bộ manga xoay quanh nhân vật Gama Kurogane với lý tưởng kiên định, khả năng kiếm thuật bậc thầy và con đường chinh phục danh hiệu kiếm sĩ đệ nhất. Mặc dù đây là mô típ không mới nhưng lại vô cùng thu hút bởi cách tác giả thể hiện nhiều trận đánh đặc sắc cũng như các nhân vật có chiều sâu tâm lý. Ảnh: MangaReader.

truyen tranh anh 5

Nếu yêu thích truyện tranh về samurai, chắc chắn người đọc không thể bỏ qua Yaiba. Đây là bộ manga phù hợp cho nhiều lứa tuổi với những tình tiết hấp dẫn, hài hước những cũng không kém phần kịch tính. Xuyên suốt câu chuyện, Yaiba luôn phải chiến đấu hết mình để bảo vệ gia đình, bạn bè người thân. Trong bộ truyện cũng lồng ghép một số nhân vật nổi tiếng như Miyamoto Musashi, Sasaki Kojiro... Ảnh: Zerochan.

truyen tranh anh 6

Lãng khách Kenshin (Nobuhiro Watsuki) mang đến cho người đọc nhiều cảm xúc khác nhau khi theo dõi hành trình mới của nhân vật chính. Từ bỏ cuộc đời của sát thủ huyền thoại, Himura Kenshin trở thành một lãng khách cô độc cho tới khi gặp được Kamiya Kaoru và những người bạn mới. Thế nhưng chính quá khứ đen tối lại khiến anh gặp vô số rắc rối. Để tự bảo về mình và bạn bè, Kenshin buộc phải cầm lại thanh kiếm lưỡi ngược và chiến đấu với kẻ thù. Ảnh: Gamek.

truyen tranh anh 7

Mắt quỷ Kyo là bộ truyện tranh xuất sắc không kém Kenshin. Nếu như Kenshin là sự đan xen giữa lịch sử và các chi tiết hư cấu thì Kyo lại mang màu sắc "siêu năng lực" hơn một chút. Bộ truyện là hành trình của Kyo và những người bạn yêu hòa bình nhưng buộc phải đứng lên chiến đấu chống lại những thế lực hắc ám. Những bí ẩn động trời đan xen lẫn nhau khiến cho Kyo có sức hút đặc biệt đối với độc giả. Ảnh: ThePulp.

7 bộ truyện tranh lọt mắt xanh của thế hệ 8X, 9X

Ngoài truyện tranh đối kháng đình đám, thanh thiếu niên 8X, 9X trước đây thích đọc những bộ manga nào?

Những bộ truyện tranh gắn liền thế hệ 8X, 9X

Truyện tranh dành cho con trai không chỉ có cốt truyện đối kháng mạnh mẽ, mà còn ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc về nghị lực, sự quyết tâm và cả nghĩa khí với người xung quanh.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm