Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bộ manga ăn khách được chuyển thể thành phim

Không ít bộ truyện tranh Nhật Bản đã lên màn ảnh rộng và để lại dấu ấn nhất định trong lòng khán giả.

Death Note: Bộ truyện tranh nổi tiếng được tác giả Ohba Tsugumi viết và Obata Takeshi vẽ minh họa. Bộ manga chủ yếu xoay quanh một học sinh cấp 3 quyết định sẽ loại trừ cái ác ra khỏi thế giới nhờ vào một cuốn sổ thần bí. Cuốn sổ này có thể giết chết bất cứ người nào bị ghi tên trong đó.
Tính cho đến tháng 5/2006, Death Note là bộ manga bán chạy thứ 6 trong lịch sử của nhà xuất bản Shueisha với hơn 15 triệu bản đã được bán ra riêng tại Nhật Bản. Trong đó, riêng tập 7 bán được khoảng 1,2 triệu bản. Những người hâm mộ truyện tranh Nhật Bản bình chọn Death Note là một trong 10 bộ manga hay nhất mọi thời đại. Death Note phiên bản phim cũng trở thành bộ phim ăn khách ở Nhật Bản năm 2006.
Dragon BallDragon Ball, hay còn biết với cái tên Việt hóa là Bảy viên ngọc rồng, không còn xa lạ với nhiều người. Bộ truyện tranh này thậm chí còn gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Tương phản với tiểu thuyết Tây du ký của Trung Quốc, loạt truyện mô tả cuộc hành trình của Son Goku từ nhỏ tới khi trưởng thành, qua các lần tầm sư học võ và khám phá thế giới để truy tìm các viên ngọc rồng. Xuyên suốt hành trình, Son Goku gặp được nhiều bạn bè và cùng chống lại những kẻ hung ác có ý định dùng điều ước từ rồng thiêng để làm bá chủ thế giới. Bộ truyện tranh này đã tạo nên danh tiếng cho tác giả Akira Toriyama.
Năm 2009, hãng phim 20th Century Fox mua bản quyền tác phẩm từ Akira Toriyama và dựng phiên bản điện ảnh của bộ truyện với cái tên Dragon Ball: Evolution. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, bộ phim này không được người hâm mộ đánh giá cao và nhanh chóng dần vào quên lãng.
Rurouni Kenshin: Lấy bối cảnh những năm đầu của thời kỳ Minh Trị ở Nhật Bản, câu chuyện kể về một sát thủ tên là Himura Kenshin, người được biết đến với biệt danh Hitokiri Battōsai Kenshin (Kiếm Tâm). Hối hận vì những gì mình đã làm, Kiếm Tâm thề sẽ không giết hại bất cứ ai nữa. Bộ truyện lần đầu xuất bản trên tạp chí Shueisha's Weekly Shonen Jump từ 2/9/1994 đến 4/11/1999, bao gồm 28 tập. Truyện đã được NXB Trẻ phát hành ở Việt Nam. Trong một số bản phát hành bằng tiếng Anh, bộ truyện được lấy tên Samurai lang thang, dịch sát nghĩa của từ Rurouni.
Nhà văn Kaoru Shizuka còn viết một tiểu thuyết về Rurouni Kenshin với nhan đề Voyage to the Moon World. Tiểu thuyết này được dịch và phát hành ở Mỹ - Canada bởi VIZ Media. Gần đây, câu chuyện về lãng khách này cũng đã được chuyển thể thành ba phần phim: Rurouni Kenshin, Rurouni Kenshin: Inferno vàRurouni Kenshin: The Legend Ends.
Attack on TitanLoạt truyện bắt đầu được đăng trên tạp chí Bessatsu Shonen Magazine của Kodansha ngày 9/9/2009. Sau đó, Attack on Titan được gộp thành 15 tập tính đến ngày 9/12/2014. Câu chuyện nói về thế giới mà con người sống trong các thành phố được bao quanh bởi những bức tường dày để ẩn nấp các Titans - sinh vật hình người khổng lồ nhưng lại ăn thịt con người không có lý do. Cốt truyện ban đầu tập trung vào Eren Yeager, chị gái nuôi Mikasa Ackerman và người bạn thời thơ ấu là Armin Arlert. Cả ba gia nhập đội quân chống lại các Titan sau khi chứng kiến thành phố quê hương bị xâm chiếm. Họ cũng muốn trả thù cho mẹ Eren - nạn nhân của một Titan ăn thịt. 
Sau này, sự thật về nguồn gốc của các Titans được hé lộ dần và câu chuyện chuyển sang chủ đề mới. Attack on Titan giành được giải Kodansha Manga năm 2011 và thành công trên nhiều lĩnh vực khác. Tác phẩm cũng được dựng thành phiên bản điện ảnh và đang trên đường tới Việt Nam vào thời gian tới.

Hoa Khang (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm