Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 lần JK Rowling tiết lộ thông tin sốc về 'Harry Potter'

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 35 tuổi của nhân vật Harry Potter, tờ Telegraph đã có bài báo tổng hợp những chi tiết bất ngờ thú vị mà phần lớn độc giả bỏ qua.

Harry có liên hệ với Voldemort: Áo choàng tàng hình của Harry do bố cậu – James Potter để lại, trong khi ông James là hậu duệ trực tiếp của Ignotus Peverell - một trong 3 người sở hữu bảo bối tử thần. Chúa tể Hắc ám lại là chủ một bảo bối tử thần là Hòn đá hồi sinh. Chính JK Rowling đã xác nhận Áo choàng tàng hình và Hòn đá hồi sinh có liên quan tới nhau.
Thầy Dumbledore là người đồng tính: Năm 2007, tác giả JK Rowling đã có tiết lộ gây sốc rằng Giáo sư Dumbledore là người đồng tính và ông thầm yêu phù thủy Grindelwald.
Ron và Hermione cần tư vấn hôn nhân: Khi tờ Nhật báo Thời đại đăng tải thông tin này, các fan đã đồng loạt phản đối. Tác giả sau đã phải giải thích: “Ngay từ đầu tôi đã định cho Ron và Hermione thành đôi, tôi nghĩ chi tiết này phát triển tự nhiên theo mạch truyện. Có lẽ họ sẽ có lúc cần tư vấn hôn nhân, Ron khá tự ti trong khi Hermione hơi già trước tuổi”.
Draco Malfoy được yêu thích không kém Harry Potter: Rowling đã rất bất ngờ khi nhiều độc giả nữ yêu thích nhân vật phản diện Draco Malfoy. Bà chia sẻ rằng bà hiểu tại sao các cô gái trẻ bị cái “ác” mê hoặc, đồng thời khẳng định diễn viên đóng Draco - Tom Felton – ngoài đời là chàng trai tốt.
Cha mẹ Draco Malfoy không ưa vợ anh:  Với nỗi ám ảnh về phù thủy thuần chủng, Lucius và Narcissa Malfoy không thích Astoria Greengrass vì con dâu không thuộc 28 dòng họ phù thủy thuần chủng. 
Gia đình Longbottoms phải ở viện cả đời: Cha mẹ của Neville Longbottom – Alice và Frank – đã phải ở viện điều trị đến hết đời sau cuộc đấu với hai phù thủy hắc ám Bellatrix và Rudolphus Lestrange. Tập Harry Potter và hội phượng hoàng còn có chi tiết cụ thể về bệnh viện họ nằm là St Mungo's Hospital for Magical Maladies and Injuries.
Nhân vật Dolores Umbridge được xây dựng dựa trên người thật: Tác giả chia sẻ nhân vật giáo sư đáng ghét nhất Hogwarts này thực ra được xây dựng dựa trên một người mà bà không ưa.
Ron và Arthur Weasley suýt đã bị giết: Rowling suýt đã “giết chết” nhân vật Ron, bà chia sẻ trong buổi phỏng vấn quảng bá cho Harry Potter và Bảo bối Tử thần 2. Bà nghĩ chỉ 2 trong số bộ 3 sống sót thì hay hơn. Còn bố Ron, Arthur, cuối cùng được cho sống, thay vào đó là cái chết của Fred Weasley.
Tonk và Lupin suýt đã được sống: Nhà văn Anh cho Tonk và Lupin hy sinh vì muốn tạo “hiệu ứng cha mẹ chết” để thể hiện hậu quả của những việc hắc ám Voldemort gây ra khi giết chết cha mẹ chúng và lũ trẻ bị bỏ lại.
Dudley và Harry hội ngộ: Năm 2007, bà Rowling đã tiết lộ hai anh em họ vẫn thỉnh thoảng gặp gỡ vào các dịp như Giáng sinh để các con họ được gặp nhau.
Harry và Ron chưa bao giờ tốt nghiệp: Sau Trận chiến Hogwarts, Hermione về trường và tốt nghiệp loại ưu. Harry và Ron thì không màng đến học hành, họ quay về Hogwarts nhưng chơi là chính, tác giả tiết lộ với tạp chí Pottercast.
Harry và Ron làm việc tại Bộ Pháp thuật: Ron và Harry dù không bằng cấp nhưng vẫn có việc làm tại Bộ Pháp thuật, kể cả Neville Longbottom. Họ đều chiến đấu dũng cảm và thể hiện được khả năng trong trận chiến hạ Voldemort.
Harry, Ron và Hermione có hình trên Chocolate Ếch: Harry được miêu tả là “phù thủy đầu tiên và duy nhất sống sót Lời nguyền Giết chóc, nổi tiếng vì hạ Chúa tể Hắc ám nhất mọi thời đại Voldemort”. Ron được miêu tả là người “phá hủy các Trường sinh Linh giá, hạ Voldemort và đổi mới Bộ Pháp thuật”. Trong khi Hermione được khen là “phù thủy thông minh, hủy bỏ bộ luật phân biệt dân thường và ban hành luật bảo vệ các sinh vật hạ cấp”.
Thầy Dumbledore vẫn thấy được Harry dưới Áo choàng tàng hình: Vị Hiệu trưởng Hogwarts luôn nhanh trí dùng thần chú "homenum revelio" để kiểm tra mỗi khi ông nghi ngờ Harry lại giở trò nghịch ngợm với di sản cha cậu để lại.
Harry duy trì di sản của Giáo sư Snape tại Hogwarts: Potter là người duy nhất chứng kiến hành động quên thân của thầy và đặt tên con mình là Albus Severus – cái tên ghép giữa Albus Dumbledore và Severus Snape. Anh còn đảm bảo Hogwarts treo chân dung cả hai vị giáo sư đáng kính trên.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm