Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bệnh lạ trên cơ thể con người

Một góa phụ nổi tiếng người Pháp nằm trong danh sách những trường hợp dị thường của giới y học do chiếc sừng dài 25 cm mọc trên trán bà suốt 6 năm.

Bộ xương có chiều cao khủng

Bộ xương của John Aasen (1890- 1938), diễn viên người Mỹ, có chiều cao 2m18. Ông từng đóng vai người mắc di tật bẩm sinh trong gánh xiếc đồng thời đảm nhận nhiều vai trong các bộ phim của Hollywood.

Người đàn ông cụt 3 chi

Người đàn ông 32 tuổi trong bức tranh đã mất đôi chân và một cánh tay sau vụ va chạm với một chiếc ô tô chở vật liệu xây dựng. Ông là trường hợp thứ 2 áp dụng thành công phương pháp cắt cụt 3 chi ở Mỹ.

Góa phụ mọc sừng

Đây là bức tượng góa phụ người Pháp nổi tiếng Madame Dimanche với một chiếc sừng dài gần 25 cm mọc trên đầu. Các bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tách chiếc sừng khỏi trán của bà sau 6 năm nó phát triển không ngừng.
Bệnh chân voi
Vì quá đau khổ về dáng vẻ của bản thân, người đàn ông mắc bệnh chân voi trong ảnh từng muốn cắt cụt đôi chân. Một cuộc phẫu thuật gỡ bỏ nhiều mô dư thừa trên đôi chân của ông diễn ra thành công. Tuy nhiên, ông qua đời 5 tháng sau ca mổ.
 Người mắc u sợi thần kinh
Các khối u sẽ phát triển trên dây thần kinh của người mắc bệnh u sợi thần kinh. Đây là một rối loạn di truyền. Nếu cha hoặc mẹ mắc bệnh, tỷ lệ mắc bệnh ở trẻ là 50%.

 

Hải Anh

Ảnh: Listverse

Bạn có thể quan tâm