Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'bé hạt tiêu' xuất sắc nhất thế giới

Từng có thời, cách đây chưa lâu, các CLB và ĐTQG ưa thích những cầu thủ có thể hình và thể lực vượt trội. Hệ quả là nhiều cầu thủ bóng đá thấp bé nhẹ cân đã bị từ chối ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp.

10. David Silva (Manchester City – 1m70)

Silva được xem như là món quà quý giá mà Valencia dành tặng cho Man City trong mùa hè 2010. Là cầu thủ nhỏ con, nhưng bù lại tuyển thủ Tây Ban Nha lại sở hữu nhãn quan chiến thuật cùng cái chân trái tuyệt vời.

9. Santi Cazorla (Arsenal – 1m68)

Cazorla là cầu thủ hiếm thấy trong làng bóng đá hiện đại. Không chỉ sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, tiền vệ 28 tuổi còn xử lý bóng điêu luyện bằng cả hai chân. Vậy nên dù thể hình khiêm tốn, Cazorla vẫn là quân bài quan trọng của Arsenal cũng như ĐT Tây Ban Nha.

8. Philipp Lahm (Bayern Munich – 1m70)

HLV Pep Guardiola khen Philipp Lahm là cầu thủ thông minh nhất mà ông từng huấn luyện. Quả thực, chứng kiến những lên công về thủ và khả năng thích ứng ở nhiều vị trí của tuyển thủ Đức mới thấy Pep không hề nói sai.

7. Luka Modric (Real Madrid – 1m72)

Modric đang là một trong những nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ancelotti. Khả năng đọc tình huống giúp tuyển thủ người Croatia được đánh giá là một trong những tiền vệ tốt nhất thế giới.

6. Xavi Hernandez (Barcelona – 1m70)

Ở tuổi 33, Xavi không còn sở hữu nền thể lực sung mãn. Song anh vẫn được xem là bộ não trong lối chơi của Barca cũng như đội tuyển Tây Ban Nha. Xavi còn được biết đến như là ông "Vua kiến tạo" trong làng bóng đá thế giới.

5. Eden Hazard (Chelsea – 1m70)

Thành công của Chelsea và tuyển Bỉ trong hai năm trở lại đây không thể không nhắc tới những đóng góp của Eden Hazard. Chàng tiền vệ có chiều cao khiêm tốn này có thể lực sung mãn cùng khả năng xử lý bóng rất điêu luyện.

4. Sergio Aguero (Manchester City – 1m72)

Khả năng xử lý bóng tinh tế cùng những pha dứt điểm lạnh lùng của Aguero chính là nỗi khiếp đảm dành cho các đối thủ của Man City và ĐT Argentina. Hiện Aguero đang dẫn đầu sanh sách Vua phá lưới Premier League với 9 pha lập công.

3. Franck Ribery (Bayern Munich – 1m70)

Cầu thủ chạy cánh người Pháp là người góp công lớn nhất vào cú ăn ba của Bayern Munich mùa giải năm ngoái. Hiện tại “Gã mặt sẹo” đang được đánh giá là ứng cử viên hạng nặng cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013.

2. Andres Iniesta (Barcelona – 1m70)

Nửa thập kỷ trở lại đây, mùa nào Iniesta cũng chơi đầy thuyết phục. Nhiều người cho rằng tiền vệ 29 tuổi này thậm chí còn xứng đáng hơn người đồng đội Lionel Messi ở Barcelona cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2010.

1. Lionel Messi (Barcelona – 1m69)

Nhiều người cho rằng Messi chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở mọi thời đại. Tuy vậy tiếc cho siêu tiền đạo 26 tuổi của Barca là trong bộ sưu tập khổng lồ của anh vẫn thiếu chức vô địch World Cup cùng ĐT Argentina.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm