Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bê bối để đời của ứng viên Quả bóng vàng Ribery

Mua dâm gái gọi vị thành niên, tổ chức tiệc sex tập thể, cầm đầu nổi loạn tại World Cup... từng ấy scandal chưa đủ nhấn chìm Ribery.

Anh vẫn tự đứng dậy và vươn lên thành Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu, ứng viên sáng giá cho Quả bóng vàng 2013. 

Những ngày này, Franck Ribery đang ráo riết chạy đua giành danh hiệu Quả bóng vàng 2013. Sau khi Messi bị chấn thương phải nghỉ hết năm, Ronaldo cao ngạo tuyên bố sẽ không dự gala trao giải Quả bóng vàng vì hiềm khích với chủ tịch Sepp Blatter, cơ hội chiến thắng của Ribery càng cao. 

Franck Ribery sở hữu cả "kho" scandal.

Càng gần với Quả bóng vàng thì đời tư của Ribery càng được quan tâm. Ngoài những chiến tích lẫy lừng trên sân cỏ, Ribery cũng sở hữu một "kho" scandal. Có những câu chuyện trong quá khứ "gã mặt sẹo" Ribery chẳng bao giờ còn muốn nhắc lại nhưng người hâm mộ lại chẳng thể nào quên.

Bê bối với gái gọi vị thành niên

Trước thềm World Cup 2010, giới điệu mộ đất nước hình lục lăng rúng động trước tin Frack Ribery mua dâm gái gọi vị thành niên.

Trong một đợt truy quét tại thành Paris hồi tháng 7/2010, gái gọi hạng sang người Maroc, Zahia Dehar (sinh năm 1992) thật thà khai hết những người đàn ông từng lên giường với mình. Đặc biệt, 2 tuyển thủ hàng đầu tuyển Pháp là Ribery và Karim Benzema cũng bất ngờ lọt vào danh sách khách VIP của cô gái. 

Chân dung gái gọi vị thành niên khiến Ribery phải điêu đứng.

Theo lời khai của Dehar, sau lần gặp đầu tiên ở quán café Zaman, Paris, Ribery nhanh chóng trở thành “khách quen” của cô. Đặc biệt, tháng 4/2009, chàng tiền vệ Bayern Munich còn bạo tay chi tiền cho người đẹp một mình bay sang Đức. Họ lén lút hoan lạc trong một khách sạn sang trọng mừng sinh nhật tuổi 26 của Ribery.

Hám của lạ và mê mẩn trước thân hình bốc lửa của người đẹp, Ribery nào có hay mình đang vướng vào một bê bối lớn. Bởi lẽ, Dehar khi ấy mới 17 tuổi, chưa đủ tuổi vị thành niên. Theo luật pháp Pháp, Ribery có thể sẽ phải đối diện với án tù 3 năm cùng 45.000 euro tiền phạt vì hành vi “mua dâm trẻ vị thành niên”. Bữa tiệc sinh nhật đầy thăng hoa phút chốc bỗng trở thành cơn ác mộng.

Bản thân Ribery ban đầu chối bay chối biến mọi việc. Chỉ tới khi những chứng cứ xác thực được đưa ra, anh mới từng bước thừa nhận có quan hệ với Dehar nhưng vẫn cố lái câu chuyện theo hướng có lợi cho bản thân.

Đến khi Ribery không thể chối cãi hành vi đáng xấu hổ của mình nữa thì vụ án bị lật ngược. Gái gọi Dehar bất ngờ thừa nhận đã khai man tuổi để lừa Ribery. Như vậy, chàng tiền vệ người Pháp không hay biết tuổi thật của Dehar khi quyết định lên giường. Điều này đồng nghĩa với việc có thể Ribery sẽ được trắng án. Án phạt 3 năm tù treo lơ lửng trên đầu ngôi sao Pháp bỗng dưng tan biến chỉ vì một câu nói của ả gái gọi.

Người ta đồn rằng, ứng viên Quả bóng vàng đã phải chi không ít tiền để “gà móng đỏ” quay ngoắt 360 độ khai điều bất lợi cho bản thân vào phút chót như thế. Dù sao thì cô ta cũng chẳng mất gì còn Ribery lại thoát kiếp nạn lớn.

"Chuyện lần này khiến các thành viên trong gia đình tôi bị tổn thương", Ribery tỏ ra hối hận sau tai nạn để đời.

Rủ em vợ tham gia tiệc sex

Zahia Dehar có lẽ là một trong những cái tên khiến siêu sao Bayern phải rùng mình. Cô ả không chỉ khiến Ribery rơi vào vòng lao lý mà còn khiến cả gia đình anh phải lục đục.

Sau khẳng định bán dâm cho Ribery khi chưa tới tuổi vị thành niên, Dehar lại tiếp tục "dội bom" chàng tuyển thủ. Gái gọi tuổi teen tiết lộ sốc từng tham gia tiệc sex tập thể do Ribery đứng ra tổ chức.

Trong bữa tiệc hoan lạc ấy, không chỉ có Ribery, gái gọi Dehar, cậu bạn thân Kamel và một cô gái khác mà còn có cả cậu em vợ quý hóa của ngôi sao người Pháp. Ribery dặn dò đám “gà móng đỏ” phải hết sức cẩn thận để không bị cánh săn ảnh bắt gặp. Sau đó anh lặng lẽ đánh xe Audi RS6 đến đón. Trót lọt, tất cả cùng đưa nhau tới thẳng khách sạn để “bay đêm”. 

"Khi ấy có Kamel. Ngoài ra, có cả em vợ của Ribery. Thông thường bữa tiệc bắt đầu bằng màn nhảy múa trong trang phục khêu gợi, sau đó chúng tôi giúp họ thư giãn. Mọi người đều cùng làm chuyện ấy trong một phòng. Thậm chí, chúng tôi hoán đổi đối tác cho nhau”, Shazia, cô gái thứ hai trong bữa tiệc thác loạn tiết lộ.

Vì cùng hội cùng thuyền nên cậu em Malik Belmahi giấu nhẹm mọi tội lỗi và bênh anh rể chằm chằm trước mặt chị gái. Tin chồng, tin em, cô vợ Wahiba không thể ngờ có một ngày mình bị đức ông chồng lừa dối trắng trợn tới thế.

Tuy nhiên, khi mọi việc phanh phui, Ribery một mực phủ nhận: “Đêm đó tôi chỉ quan hệ với cô gái thứ hai, Shazia, và ngay lập tức rời khách sạn. Tôi không biết chuyện gì xảy ra sau đó giữa họ. Tôi cũng chẳng dại dột gì mà rủ em vợ mình đi cùng. Tôi kết hôn với chị gái của cậu ấy nên sẽ chẳng bao giờ làm thế.”

Ngoài ra, trong cuốn sách mang tên “bộ mặt thật của Franck Ribery” còn tiết lộ thêm nhiều chi tiết bất ngờ về những cuộc phiêu lưu tình ái của tiền vệ người Pháp.  

Cầm đầu làm loạn tại World Cup 2010

Cũng trong năm 2010, Ribery đã khiến người hâm mộ phải giận sôi máu bởi vụ nổi loạn tại World Cup ở Nam Phi. Anh là một trong những cầu thủ cầm đầu chống đối lại HLV Raymond Domenech. Họ đình công, bỏ tập, gây áp lực tứ phía khiến cả đội bóng bị hỗn loạn.   

Domenech và Ribery tại World Cup 2010

Kết quả là “Les Bleus” bị loại sớm khỏi World Cup 2010 còn Ribery bị kỷ luật treo giò 3 trận ở đội tuyển quốc gia. Phải đến thời tân HLV Laurent Blanc, anh mới được triệu tập trở lại tuyển áo Lam.

Mặc dù Ribery và các đồng đội đã lên tiếng xin lỗi HLV Domenech và người hâm mộ nhưng hình ảnh xấu của anh trên đất Nam Phi không dễ xóa nhòa. Đây là một trong những vết nhơ khiến Ribery luôn bị gắn mác “thành phần bất hảo” trong giới bóng đá.

Tự ý hủy hợp đồng với Galatasaray

Cách đó 5 năm, Ribery cũng từng tự ý rời Thổ Nhĩ Kỳ đề về Pháp bất chấp bản hợp đồng với Galatasaray vẫn còn hiệu lực thêm 3 năm nữa. Anh đơn phương chấm dứt hợp đồng cũ và ký kết bản hợp đồng mới với CLB Marseille khiến đại diện Galatasaray vô cùng phẫn nộ.

Phía Galatasaray cương quyết tố cáo Ribery tự ý chấm dứt hợp đồng và đòi bồi thường thiệt hại. Trong khi đó, Ribery khẳng định anh được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và ra đi do đang bị nợ lương dài hạn. Vụ lùm xùm tốn nhiều giấy mực của báo giới khi ấy.

Sau nhiều kiện cáo, chiến thắng thuộc về Ribery. Nhưng để cho mọi người cùng vui, CLB Marseille vẫn thỏa thuận với Galatasaray đổi 10 triệu euro lấy sự ra đi của Ribery.

Sau hàng loạt những bê bối trên, hình ảnh đẹp của "gã mặt sẹo" phần nào bị hoen ố. Nhưng không vì thế và tài năng sân cỏ của Ribery bị giảm sút. Sau mỗi cú vấp ngã, ngôi sao người Pháp lại tự tin đứng dậy là làm những điều phi thường thay lời xin lỗi. Chính vì thế, thay vì lún sâu vào hố bùn scandal, Ribery vẫn vươn lên tỏa sáng và đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013.

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm