Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhựa tái chế Duy Tân kỳ vọng phát triển mạnh trong năm mới

Để đẩy mạnh sản xuất, Công ty Nhựa tái chế Duy Tân đầu tư xây dựng nhà máy chuẩn quốc tế có quy mô đến 65.000 m2.

Rác thải nói chung và rác thải nhựa nói riêng đang là vấn đề cấp bách cần giải quyết của nhiều quốc gia. Hiểu được điều này, Công ty Nhựa tái chế Duy Tân đầu tư phát triển các sản phẩm không chỉ chất lượng mà còn thân thiện với môi trường, thân thiện với sức khỏe người dùng.

Bước khởi đầu vững chắc

Để đồng hành cùng chủ trương của Chính phủ về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa, Duy Tân đã đầu tư và xây dựng nhà máy cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước. Công ty kỳ vọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành nhựa tại Việt Nam, đóng góp tích cực cho kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường sống.

Đồng thời, công ty hướng đến mục tiêu tiết kiệm nguyên liệu nhựa phế thải, tạo việc làm và nâng cao mức sống cho lao động địa phương.

Theo đại diện Duy Tân, hiện có nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng tại Việt Nam tham gia Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), hợp lực cùng thúc đẩy phân loại rác thải, thu gom và tái chế thông qua các hoạt động thiết thực. PRO Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030, tất cả bao bì đưa ra tiêu thụ trên thị trường sẽ được thu gom và tái chế. Chính nhu cầu thị trường trong tương lai là những lực đẩy để nhựa tái chế Duy Tân nhanh chóng phát triển.

Đẩy mạnh hoạt động trong năm 2022

Với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD, dự án nhà máy nhựa tái chế Duy Tân được xây dựng dựa trên sự hỗ trợ của chương trình tín dụng xanh, do Ngân hàng TNHH MTV HSBC triển khai và ký kết vào tháng 7/2020. Đây là khoản tín dụng xanh đầu tiên HSBC thu xếp cho một doanh nghiệp Việt Nam trong tổng số 100 tỷ USD mà ngân hàng cam kết tài trợ, đầu tư bền vững trên toàn cầu cho đến năm 2025.

Kế hoạch đầu tư cho hoạt động của nhà máy nhựa tái chế Duy Tân được chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 thực hiện từ 2020 đến 2021 với tổng đầu tư 20 triệu USD cho sản lượng 20.000 tấn/năm. Giai đoạn 2 tiếp tục thực hiện vào năm 2022-2023 với tổng đầu tư 20 triệu USD và đẩy mạnh sản lượng 60.000 tấn/năm. Giai đoạn 3 bắt đầu từ năm 2024 với tổng đầu tư 20 triệu USD cho sản lượng 100.000 tấn/năm.

Nhà máy nhựa tái chế Duy Tân có quy mô 65.000 m2 tại huyện Đức Hòa (tỉnh Long An), vận hành theo quy trình chuẩn với máy móc và dây chuyền hiện đại, được nhập khẩu từ châu Âu. Sản phẩm đầu ra đáp ứng được các tiêu chuẩn như FDA của Mỹ, EFSA của châu Âu.

phat trien ben vung,  bao ve moi truong anh 3

Chai nhựa cũ sẽ được tái chế tại Duy Tân.

Đẩy mạnh bảo vệ môi trường

Nhựa tái chế Duy Tân là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ tái chế "Bottles to Bottles" (chai ra chai) vào nhà máy. Theo đó, chai nhựa cũ được tái chế thành hạt nhựa để làm nguyên liệu sản xuất chai nhựa mới.

Để có nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng, nhà máy đã xây dựng được mạng lưới hơn 80 đại lý đạt chuẩn. Nhà máy thực hiện thu mua, phân loại và đóng kiện các chai nhựa đã qua sử dụng. Mỗi ngày, Duy Tân thu mua 60 tấn vỏ chai đã qua sử dụng. Trung bình một năm, số lượng này lên tới 20.000-22.000 tấn, một con số có ý nghĩa lớn với môi trường.

Trong kế hoạch, nhà máy sẽ sản xuất khoảng 100.000 tấn hạt nhựa mỗi năm khi đã hoàn thành giai đoạn 2 và 3; không chỉ dừng ở nhựa PET như giai đoạn 1 mà còn có nhựa PP, HDPE. Theo đó, nhà máy sẽ thu gom nhiều vỏ chai và nhiều sản phẩm khác từ nhựa như bàn ghế, tủ quần áo… để tái chế, qua đó giảm thiểu lượng nhựa nguyên sinh để sản xuất sản phẩm mới. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ giảm được lượng dầu mỏ sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường.

phat trien ben vung,  bao ve moi truong anh 4

Hạt nhựa từ vỏ chai cũ sẽ trở thành nguyên liệu tạo thành vỏ chai mới.

Theo đại diện nhựa tái chế Duy Tân, điểm sáng và cũng là lực đẩy để nhà máy triển khai nhanh dự án là thị trường rộng. Các khách hàng của Duy Tân sẵn sàng cho việc sử dụng nhựa tái chế. Đây là cách để công ty mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng và đối tác, tạo dựng điều tốt đẹp cho cộng đồng, đồng hành trong việc gia tăng uy tín thương hiệu và phát triển bền vững.

Công ty TNHH Nhựa tái chế Duy Tân

Địa chỉ: Khu D2 - Cụm công nghiệp nhựa Đức Hòa Hạ, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Website: duytanrecycle.com

Hotline: (+84)2723779920 | Email: info@duytanrecycle.com

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm