Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhu cầu iPhone 6 vẫn lớn tại Mỹ

Theo nhà phân tích Piper Jaffray của Gene Munster, dù nguồn cung iPhone 6 đã tăng lên đáng kể nhưng có vẻ vẫn chưa đáp ứng được sức mua mạnh mẽ từ người dùng.

Piper Jaffray đã tiến hành một cuộc khảo sát trên 1.004 người Mỹ, theo đó hơn 50% trong số họ sẽ chọn mua chiếc iPhone 6 trong ba tháng kế tiếp, khảo sát trong tháng 9 là 47%.

Cung vẫn không đủ cầu cho những chiếc iPhone 6.

Theo số liệu năm 2013, nhu cầu mua iPhone giảm từ 50% ở tháng 9 xuống còn 44% ở tháng 12. Vì thế, nhu cầu mua tăng sau 3 tháng phát hành thực sự là một tín hiệu tốt cho Apple. Về mặt cung cấp, Piper Jaffray cho biết có hơn 78% trong số 80% cửa hàng bán lẻ đảm bảo có iPhone mới trên kệ. Về thanh toán trực tuyến, Apple có thể vận chuyển chiếc iPhone mới đến tay khách hàng trong vòng 24 giờ đặt hàng, với phiên bản 128 GB thì thời gian lên đến từ 3 đến 7 ngày.

Apple bỏ túi 3 tỷ USD nhờ giữ lại bản iPhone 6 16 GB

Việc giữ bản iPhone 6 16GB giống như một động thái kích cầu, khiến người dùng muốn bỏ thêm 100 USD mua bản 64 GB, từ đó giá trị trung bình của mỗi chiếc iPhone bán ra sẽ tăng thêm.

Nguồn cung cấp từ đối tác cũng như nhu cầu của khách hàng đối với những chiếc iPhone có màn hình lớn sẽ là một tin tốt lành của Apple trong Giáng sinh năm nay.

 

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm