Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức tranh thị phần di động ảm đạm của Samsung

Nhiều báo cáo xuất hiện gần đây cho thấy Samsung đang phải đương đầu với nhiều khó khăn. Tình hình kinh doanh điện thoại di động trên toàn cầu liên tục suy giảm.

Theo tờ The Wall Street Journal, tập đoàn điện tử Hàn Quốc đang cân nhắc việc thay đổi Giám đốc điều hành của bộ phận kinh doanh điện thoại di động để xoay chuyển tình thế. Ý định này đã được xem xét từ sau khi kết quả báo cáo tài chính gần nhất cho thấy lợi nhuận quý 3 của Samsung tiếp tục giảm 60%.

Thị phần di động toàn cầu của Samsung đang có xu hướng giảm nhanh kể từ quy 4/2013.  

Theo dữ liệu từ IDC, Samsung đang dần bị mất thị phần về tay không chỉ Apple mà còn nhiều nhà sản xuất điện thoại giá rẻ khác đến từ Trung Quốc như Lenovo, Huawei và đặc biệt là Xiaomi, gã khổng lồ đã hất cẳng Apple khỏi thị trường trong nước và vươn lên thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 4 thế giới.

Trước đó, Samsung đã quyết định sẽ giảm số lượng mẫu smartphone tung ra thị trường sắp tới nhằm tiết kiệm chi phí và vực dậy tình hình kinh doanh trên thị trường toàn cầu. Dù không công bố chính xác số lượng bị cắt giảm nhưng ước tính lượng smartphone của Samsung đưa ra thị trường trong năm sau sẽ giảm 30%.

Hiện tại, Samsung vẫn là nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm