Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy A5 lên kệ tại Trung Quốc, giá 9 triệu đồng

Hồi đầu tháng 11, Samsung hé lộ hình ảnh của Galaxy A5 trên website chính thức của hãng tại Trung Quốc. Giờ đây, chiếc smartphone này sẽ được bán ra với mức giá khoảng 420 USD.

Được trình làng vào cuối tháng 10, Galaxy A5 là một trong những chiếc smartphone mỏng nhất của Samsung hiện nay (cùng với Galaxy Alpha). Bên cạnh việc sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối, máy có kích thước 139,3 x 69,7 x 6,7 mm và nặng chỉ 123 gram. 

Hình ảnh về Galaxy A5 đăng tải trên website của Samsung Trung Quốc.

Là smartphone tầm trung chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat, Galaxy A5 được trang bị cấu hình gồm: màn hình cảm ứng Super AMOLED 5 inch độ phân giải 720p, bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 410 xung nhịp 1,2GHz, 2GB RAM, không gian lưu trữ 16GB (hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ microSD), camera sau 13MP, camera trước 5MP và kết nối mạng LTE. Đặc biệt, phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc sẽ có tính năng 2 SIM.

Galaxy A5 sẽ được bán ra sớm hơn Galaxy A3 - phiên bản có thiết kế tương tự nhưng cấu hình khiêm tốn hơn. Galaxy A5 sẽ lên kệ với nhiều tùy chọn màu gồm trắng, đen, bạc kim loại, hồng, xanh dương và vàng sâm-panh. 

Do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất smartphone có thiết kế nguyên khối, Samsung được cho là đang gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu Galaxy A5 và Galaxy A3 của thị trường. Do đó, nhiều khả năng hai chiếc smartphone này sẽ tạm thời vắng mặt tại một số thị trường quen thuộc của Samsung. 

Samsung gặp khó trong quá trình sản xuất Galaxy A3 và A5

Samsung được cho là thiếu kinh nghiệm trong sản xuất smartphone kim loại nguyên khối. Hiện tại sản lượng Galaxy A3 và A5 rất thấp.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm