Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh số Galaxy S5 thấp hơn 40% so với Samsung kỳ vọng

Theo tờ The Wall Street Journal, Galaxy S5 - một trong số những smartphone cao cấp nhất hiện nay có doanh số bán hàng không khả quan, giảm 40% so với mức kỳ vọng của Samsung.

Tập đoàn điện tử Hàn Quốc đã bán được 12 triệu chiếc Galaxy S5 trong ba tháng đầu tiên kể từ khi chính thức lên kệ. Tuy nhiên, con số này ít hơn khoảng 4 triệu so với những gì phiên bản tiền nhiệm Galaxy S4 làm được vào năm ngoái. 

Theo số liệu chi tiết, doanh số của chiếc máy này tại Trung Quốc đã giảm một nửa. Mỹ là thị trường duy nhất có doanh số Galaxy S5 tăng. Tuy nhiên, đây lại không phải là thị trường lớn nhất của Samsung.

Galaxy S5 không thu được doanh số khả quan đúng như lo ngại của giới phân tích. Ảnh: The Verge.

Bên cạnh đó, Samsung lại dành quá nhiều ngân sách cho quảng cáo để giải quyết số thiết bị còn tồn đọng trong kho. Cách đây không lâu, hãng đã quyết định sẽ ngừng chiến thuật "rải bom" smartphone trong thời gian tới. Cụ thể, hãng sẽ giảm khoảng 30% số lượng mẫu smartphone sẽ được tung thị trường trong thời gian tới.

Trang Journal trích dẫn nguồn tin cho biết, Samsung đang cân nhắc trước khi thực hiện một số thay đổi ở bộ phận điều hành cấp cao. Cụ thể, Giám đốc điều hành mảng điện thoại di động JK Shin có thể sẽ phải giao quyền điều hành lại cho CEO mảng TV và các thiết bị gia dụng. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là tin đồn và chưa có chứng cứ xác thực.

Bất kỳ thay đổi nào trong cơ cấu quản lý cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là trong giai đoạn Samsung đang phải đối mặt với nhiều khó khăn như hiện nay. Chủ tịch Lee Kun-Hee, người đã gầy dựng Samsung trở thành một trong những tập đoàn điện tử hùng mạnh nhất thế giới, đã không thể tiếp tục điều hành công ty sau khi nhập viện vì một cơn đau tim. Con trai ông Jay Y. Lee tiếp quản Samsung từ ba mình và đang gặp không ít khó khăn trong việc duy trì thương hiệu trên thị trường toàn cầu.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm