Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung sẽ ngừng chiến thuật ‘rải bom’ smartphone

Tính tổng cộng, Samsung đã ra đến 52 chiếc smartphone riêng biệt trong năm 2014, nhiều gấp đôi so với các đối thủ.

Robert Yi, phụ trách mảng quan hệ đầu tư của Samsung cho biết, công ty này sẽ giảm khoảng 30% số lượng các mẫu smartphone ra mắt trong thời gian tới.

Trong năm 2014, hãng đã tung ra tổng cộng 52 mẫu smartphone riêng biệt. Cũng trong năm này, HTC giới thiệu 23 mẫu smartphone ra thị trường, Nokia 20 mẫu, Motorola 20 mẫu, còn Apple chỉ ra đúng 2 chiếc.

Galaxy Note 4 - sản phẩm chủ lực của Samsung trong năm 2014.
Galaxy Note 4 - sản phẩm chủ lực của Samsung trong năm 2014.

Tuy nhiên, chiến lược của Samsung có vẻ không hiệu quả. Lợi nhuận của hãng giảm 60% trong quý vừa qua.

Mặc dù 52 mẫu smartphone này bao gồm cả những sản phẩm dành riêng cho các thị trường khác nhau, Samsung vẫn bị đặt dấu hỏi bởi một số sản phẩm gây nhiều tranh cãi.

Chẳng hạn, chiếc Galaxy Note Edge sở hữu màn hình cong ở bên cạnh phải dùng để trang trí nhiều hơn sử dụng thực tế. Samsung Galaxy K Zoom đơn giản là một chiếc S5 với ống kính kỹ thuật số phía sau. Thậm chí, một số smartphone dạng “phổ thông” của hãng cũng khiến người ta đặt câu hỏi.

Galaxy Alpha là một phiên bản nhỏ hơn, mỏng hơn và dùng khung kim loại của Galaxy S5. Trong khi đó, Galaxy S5 mini không khác biệt nhiều so với Alpha, ngoại trừ việc dùng chất liệu nhựa. Galaxy Note 4 lại là bản phóng to của Alpha, chỉ bổ sung thêm bút cảm ứng.

Việc hạn chế số lượng model trên thị trường có thể giúp Samsung tập trung tốt hơn cho các sản phẩm chủ lực. Theo ZDNet, Samsung sẽ sản xuất một chiếc điện thoại với màn hình gập được trong năm 2015.

Smartphone Android cao cấp ế ẩm trước sức ép từ iPhone 6

Ngoại trừ Galaxy Note 4, sức bán của các mẫu điện thoại Android cao cấp đang rất ảm đạm, bất chấp việc mùa mua sắm cuối năm đang đến gần.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm