Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm tàu tấn công lớn nhất của Mỹ tập trận trên biển Đông

Nhóm tàu tấn công do hàng không mẫu hạm USS George Washington dẫn đầu đã tới vịnh Manila của Philippines để tham gia cuộc tập trận kéo dài 1 tuần trên biển Đông.

Ngày 25/10, nhóm tàu tấn công do hàng không mẫu hạm lớp USS George Washington dẫn đầu đã tiến vào vịnh Manila của Philippines để tham gia cuộc tập trận kéo dài 1 tuần với hải quân Manila. Sau đó, nhóm tàu tấn công của hải quân Mỹ tiếp tục tới Malaysia để tập trận với hải quân nước này. Ảnh: CRIonline.

 Tàu tuần dương tên lửa USS Antietam CG- 54. Ngoài USS George Washington, nhóm tàu tấn công lớn nhất của Hải quân Mỹ bao gồm 2 tàu tuần dương tên lửa, 1 tàu khu trục, 1 tàu tiếp tế và 1 tàu ngầm tấn công nhanh. Ảnh: CRIonline.

Thuộc lớp Nimitz, USS George Washington là một trong những tàu sân bay lớn nhất trên thế giới. Nó có khả năng mang tới 90 máy bay các loại. USS George Washington thuộc biên chế Hạm đội 7 hải quân Mỹ, cắm chốt trên biển Thái Bình Dương. Ảnh: CRIonline.
Các binh sĩ chuẩn bị vũ khí cho một chiếc máy bay tấn công trên tàu sân bay USS George Washington. Ảnh: CRIonline.
Móc đuôi giúp chiến đấu cơ F/A-18 Hornet giảm tốc khi hạ cánh xuống mặt sàn tàu sân bay trong khuôn khổ cuộc tập trận chung với Philippines trên biển Đông. Ảnh: CRIonline.
F/A-18 Hornet cất cánh từ tàu sân bay. Ảnh: CRIonline.
Máy bay vận tải C-2 Greyhound chuẩn bị cất cánh tàu tàu sân bay. Đây là loại máy bay đảm trách nhiệm vụ chuyên chở hàng hóa quan trọng, cần tốc độ. Những chiếc C-2 Greyhound luôn trực chiến trên các tàu để hỗ trợ hậu cần cho nhóm tàu tấn công trong trường hợp cấp bách. Ảnh: CRIonline.
Tàu tuần dương tên lửa USS Cowpens (CG-63) trong nhóm tàu tấn công của hàng không mẫu hạm USS George Washington. Ảnh: CRIonline.
Tàu tiếp tế thuộc nhóm tàu tấn công của USS George Washington thực hiện nhiệm vụ tiếp nhiên liệu cho các tàu khác trong cuộc tập trận. Sử dụng nhiên liệu hạt nhân, USS George Washington vẫn cần tiếp xăng để cung cấp nhiên liệu cho máy bay chiến đấu. Ảnh: CRIonline.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm