Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ 'nằm xếp lớp' trên tàu sân bay Mỹ cập cảng Hàn Quốc

Tàu sân bay USS George Washington của Mỹ vừa cập cảng Busan, Hàn Quốc để chuẩn bị cho cuộc tập trận chung với Tokyo và Seoul trong tuần tới.

USS George Washington là tàu sân bay hạt nhân thuộc lớp Nimitz, sở hữu tải trọng choán nước lên tới hơn 100.000 tấn. Con tàu hiện đang dừng ở Busan, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 450 km về phía Nam.

Đi cùng với USS George Washington là tàu tuần dương tên lửa USS Antietam CG- 54 và tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Preble DDG 88.

Nhóm tàu tấn công của hàng không mẫu hạm USS George Washington, thuộc biên chế Hạm đội 7, hải quân Mỹ có mặt tại Hàn Quốc 4 ngày trước khi diễn ra cuộc tập trận chung trên biển giữa Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản trên vùng biển phía Nam bán đảo Triều Tiên. Cuộc tập trận bắt đầu ngày 8/10 và kéo dài trong 3 ngày.

Theo các bên, cuộc tập trận nhằm mục đích tăng cường các hoạt động hằng hải, nghiên cứu và cứu hộ. Góp mặt cùng đội tàu tấn công của USS George Washington là các tàu khu trục được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Khi tiến vào thành phố cảng Bursan, phần lớn máy bay chiến đấu của USS George Washington đều được đưa hết lên trên boong. USS George Washington tới Hàn Quốc với 70 máy bay chiến đấu, trực thăng chống ngầm và máy bay cảnh báo sớm.

Từ ngày 30/9 đến ngày 3/10 vừa qua, đội tàu tấn công dẫn đầu bởi hàng không mẫu hạm USS George Washington đã tiến hành tập trận chiến đấu với các tàu chiến của Hàn Quốc.

Trên thực tế, USS George Washington là ngôi sao sáng nhất của Hạm đội 7 hải quân Mỹ, có căn cứ tại Yokosuka, Nhật Bản. Tương tự như các tàu sân bay thuộc lớp Nimitz, USS George Washington được trang bị 2 lò phản ứng hạt nhân Westinghouse A4W, cho phép nó di chuyển với vận tốc trên 54 km/h.

Sở hữu chiều dài 333m, nơi rộng nhất đạt 76,8 m, các tàu sân bay lớp Nimitz có thể mang tới hơn 90 máy bay, bao gồm phản lực chiến đấu, trực thăng săn ngầm, máy bay cảnh báo sớm, máy bay vận tải…. Các lò phản ứng hạt nhân cho phép các tàu sân bay lớp Nimitz hoạt động liên tục trong 20 – 25 năm.

Tàu sân bay USS George Washington được đặt theo tên Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, George Washington. Con tàu được đóng mới tại công ty đóng tàu Newport News Shipbuilding ở Virginia và được biên chế trong Hải quân Mỹ ngày 4/7/1992.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm