Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm tàu đổ bộ Mỹ vừa tuần tra Biển Đông

Một đội tàu đổ bộ của Hải quân Mỹ tiến vào Biển Đông để tuần tra và diễn tập với lực lượng vũ trang của Malaysia, Brunei từ ngày 7 tới 10/11.

slmn
Chiến đấu cơ chuẩn bị cất cánh trên tàu USS Essex. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Hôm 12/11, trang web của Hải quân Mỹ thông báo đội tàu đổ bộ Essex thuộc Hạm đội 7 của Mỹ vừa vượt qua Eo biển Malacca và thực hiện các nhiệm vụ định kỳ ở Biển Đông - một phần trong những hoạt động của hạm đội từ ngày 7 tới 10/11.

USS Essex, một tàu đổ bộ tấn công đa năng, dẫn đầu hạm đội Essex và thực hiện công việc tuần tra. USS Anchorage và USS Rushmore, hai tàu vận tải đổ bộ, diễn tập với Hải quân Brunei và Malaysia.

Hôm 10/11, USS Rushmore bắt đầu đổ quân để phục vụ cuộc tập trận đổ bộ của quân đội Malaysia và Mỹ. Trong cuộc tập trận, quân nhân Mỹ huấn luyện các đơn vị đổ bộ của Malaysia để năng cao khả năng tác chiến. Trong khi đó, đơn vị Thủy quân lục chiến số 15 của Mỹ trên tàu USS Anchorage huấn luyện bộ binh Brunei​.

va
USS Essex hoạt động ở Vịnh Arabia hồi tháng 9. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Những cuộc tuần tra là cơ chế để Mỹ hỗ trợ an ninh và ổn định ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Nhiều tàu chiến thuộc Hạm đội 7 cũng thực hiện những cuộc tuần tra trên Biển Đông trong vài tháng gần đây - bao gồm USS Lassen và USS Preble ​( hai khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường thuộc lớp Arleigh Burke), USS Chancellorsville​(tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường thuộc lớp Ticonderoga), USS Fort Worth (chiến hạm ven bờ thuộc lớp Freedom). USS Lassen đã áp sát hai đảo nhân tạo Trung Quốc bồi lấp trái phép ở Biển Đông.

Vài ngày sau khi đội tàu Essex hoạt động ở Biển Đông, một máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đã tiến vào không phận phía trên vùng 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp trái phép.​

Sức mạnh chiến hạm làm từ thép trong vụ khủng bố 11/9

Tàu đổ bộ USS New York (LPD-21) là sản phẩm từ thép của Trung tâm Thương mại Thế giới, công trình mà bọn khủng bố đánh sập ngày 11/9/2001.

 
 
 
 

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm