Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm người vũ trang chiếm đồn cảnh sát phía đông Ukraina

Bộ trưởng Nội vụ Ukraina hôm nay cho hay những người có vũ khí vừa chiếm một đồn cảnh sát ở phía đông nước này, song không đưa ra bất kỳ yêu cầu nào.

"Nhóm đàn ông thực hiện vụ chiếm giữ này có vũ khí và mặc đồ ngụy trang. Chính quyền Ukraina sẽ thực hiện hành động quyết liệt để đáp trả", ông Arsen Avakov, Bộ trưởng Nội vụ Ukraina, viết trên mạng xã hội.

Một phát ngôn viên cảnh sát nói với Reuters rằng, nhóm người này không đưa ra đề nghị và cũng không muốn cung cấp danh tính. Slaviansk là một vùng của Donetsk và cách biên giới Ukraina - Nga khoảng 150 km.

Cùng ngày, người biểu tình thân Nga cũng chiếm một tòa nhà trụ sở cơ quan an ninh tại Slaviansk. Bộ Nội vụ Ukraina cho biết, nhóm chiếm tòa nhà trụ sở Cơ quan an ninh Ukraina SBU cũng chính là nhóm đã xông vào đồn cảnh sát quận trước đó.

Một người biểu tình thân Nga canh gác chướng ngại vật bên ngoài một tòa nhà chính quyền ở Donetsk, phía đông Ukraina hôm 10/4. Ảnh: AP

Trong khi đó, ở phía đông Ukraina, những người biểu tình ủng hộ Nga vừa chiếm nhiều tòa nhà chính quyền ở hai thành phố Donetsk, Luhansk và khoảng 200 người biểu tình ủng hộ Nga với dùi cui và gậy gộc đã ập vào trụ sở cảnh sát của thành phố Donetsk.

Người ta nhìn thấy một chiếc xe bus chở cảnh sát chống bạo động nhanh chóng tới hiện trường và những người này đeo ruy băng màu cam - đen.

Trong khi đó, một quan chức cảnh sát khu vực Donetsk nói với hãng tin Itar-Tass rằng nhóm được cho là cảnh sát chống bạo động trên thực tế là những phần tử ngụy trang.

Hôm qua, tối hậu thư của Kiev đối với người biểu tình đã hết thời hạn, nhưng cảnh sát Ukraina vẫn chưa giải tán đám đông và chiếm lại tòa nhà chính quyền.

Bộ trưởng Nội vụ Avakov nhấn mạnh rằng, nếu những người biểu tình muốn đối thoại, chính phủ sẽ đáp ứng yêu cầu của họ. Còn nếu người biểu tình thực hiện những hành động bạo lực như đốt phá, bắn người, họ sẽ đối mặt với sự trừng phạt thích đáng của chính quyền Ukraina.

http://www.reuters.com/article/2014/04/12/us-ukraine-crisis-police-idUSBREA3B04O20140412

Bình An

Bạn có thể quan tâm