Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm khủng bố LeT đào tạo hàng trăm kẻ thánh chiến mỗi năm

Một điệp viên thuộc mạng lưới Lashkar-e-Toiba (LeT), trụ sở ở Pakistan, khi bị bắt đã tiết lộ nhóm đào tạo 360 tay súng mỗi năm để tấn công thánh chiến chống Ấn Độ và Afghanistan.

Theo hãng tin PTI (Ấn Độ), điệp viên bị bắt có tên Bahadur Ali.

Khi khai nhận trước Cơ quan điều tra quốc gia (NIA) Ấn Độ, Ali nói anh đã chứng kiến từ 30 50 người được đào tạo tại các trại của LeT mỗi tháng kể từ năm 2013. Thời gian được đào tạo khoảng 15 ngày cơ bản ở khu vực Mansehra của Pakistan.

dao tao chien binh thanh chien anh 1
Điệp viên Bahadur Ali. Ảnh: The Hindu

Ali đã trải qua ba khóa đào tạo do LeT tổ chức trong năm 2013, 2014 và 2016 trước khi xâm nhập vào Ấn Độ hôm 11 và 12/6 cùng với hai người khác.

LeT là mạng lưới bị cáo buộc đã tiến hành vụ tấn công khủng bố năm 2008 ở thành phố Mumbai của Ấn Độ, làm 166 người thiệt mạng. 

Nhóm này đã bị Ấn Độ, Mỹ và Liên Hợp Quốc đặt ngoài vòng pháp luật, song các thủ lĩnh của nhóm này được cho là đang hoạt động mà không bị trừng phạt ở Pakistan.

Mối đe dọa al-Qaeda nguy hiểm không kém phiến quân IS

Sự lớn mạnh của IS và cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden khiến truyền thông thế giới tạm thời ít chú ý al-Qaeda, nhưng đây vẫn là tổ chức cực đoan gây ra mối đe dọa lớn.

http://www.vietnamplus.vn/nhom-khung-bo-let-dao-tao-hang-tram-ke-thanh-chien-moi-nam/400899.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm