Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm cướp náo loạn trung tâm mua sắm tại Philippines

Ngày 30/3, một nhóm cướp trang bị búa và súng ngắn đụng độ cảnh sát tại khu mua sắm SM Mall of Asia của Philippines, khiến khu vực này trở nên hỗn loạn.

Lực lượng biệt kích trang bị áo chống đạn, súng trường xông vào trung tâm mua sắm SM Mall of Asia tại thủ đô Manila, Philippines sau khi băng cướp đột nhập vào cửa hàng trang sức, hãng thông tấn AFP đưa tin. 

Cảnh sát Philippine sơ tán người dân trong SM Mall of Asia, Philippine. Nguồn: AFP
Cảnh sát Philippine sơ tán người dân trong trung tâm SM Mall of Asia, Manila, Philippine. Ảnh: AFP

Hàng trăm người đổ về các cửa thoát hiểm của SM Mall of Asia – trung tâm mua sắm bao gồm các cửa hàng, cửa hiệu, nhà hàng và hệ thống giải trí.

Anh Stacy Mercado, nhân viên của SM, hồi tưởng: “Tôi và gia đình ở trong cửa hàng tạp hóa khi tiếng súng đầu tiên vang lên. Ngay lập tức chúng tôi chạy khỏi đó. Vợ tôi bế cậu con trai 10 tháng tuổi. Cô ấy suýt ngã khi chạy ra ngoài. Lực lượng bảo vệ chặn chúng tôi lại do lo sợ chúng tôi lấy cắp các vật giá trị khi chạy ra ngoài. Tuy vậy, sau loạt  súng tiếp theo, mọi người đều hoảng loạn. Họ xô ngã lực lượng bảo vệ để chạy”. Một nhân chứng khác cho biết mọi người bên trong khu mua sắm đều la hét, khóc lóc. Nhiều cặp vợ chồng lạc mất con trong lúc hỗn loạn.  

Nhà chức trách cho biết không ai bị thương nặng trong vụ đấu súng. Cảnh sát bắt một nghi phạm trong số bốn kẻ tình nghi. Ba tên khác đã tẩu thoát.

“Đây là cách gây án mà các nhóm tội phạm thường áp dụng. Những tên cướp đột nhập vào các cửa hàng, dùng búa phá các tủ trưng bày và cướp những thứ giá trị”, hãng thông tấn địa phương ABS-CBN dẫn lời ông Erwin Villacorta, cảnh sát trưởng các quận thuộc khu vực phía bắc thủ đô Manila.

Những năm gần đây, nhiều vụ tấn công tương tự xảy ra tại các khu mua sắm ở thủ đô Manila. Tháng 12/2013, bộ Nội vụ Philippines đã cấm các trung tâm mua sắm tại Manila bán búa.

Trung tâm SM Mall of Asia hoạt động từ năm 2006 với diện tích bán lẻ 400.000 mét vuông. Đây là khu thương mại lớn thứ hai tại Philippines và một trong những điểm mua sắm lớn nhất thế giới. Nó là một phần trong hệ thống bán lẻ SM Supermalls thuộc sở hữu của ông Henry Sy – người đàn ông giàu nhất tại Philippines. 

http://news.asiaone.com/news/asia/hammer-wielding-robbers-cause-chaos-philippine-mall

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm