Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ Việt Nam, Thái Lan đánh bại Malaysia

Với những gì tốt nhất đã bộc lộ hết trong trận bán kết lượt về với đội tuyển Việt Nam, Malaysia đã bị Thái Lan bắt bài và vượt qua bằng tỷ số 2-0 trong trận CK lượt đi AFF Cup.

Phát biểu sau khi giành chiến thắng, HLV Kiatisak của Thái Lan cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Malaysia trong trận bán kết lượt về với đội tuyển Việt Nam để xây dựng những phương án chiến thuật cho trận chung kết”.

HLV Kiatisak:
HLV Kiatisak: "Thái Lan đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Malaysia trong trận gặp Việt Nam". Ảnh: goal.com

Có vẻ như sau khi vượt qua đội tuyển Việt Nam bằng tỷ số 4-2 ngay trên sân Mỹ Đình, Malaysia đã giẫm vào đúng vết xe đổ của thầy trò HLV Miura. HLV Kiatisak tiếp tục chia sẻ: “Malaysia vẫn sử dụng nguyên đội hình đá chính và lối chơi y hệt trận bán kết lượt về với đội tuyển Việt Nam. Còn Thái Lan đã có những sự điều chỉnh về mặt chiến thuật để khắc chế thành công lối chơi của họ”.

Tuy giành chiến thắng thuyết phục 2-0 nhưng HLV Kiatisuk không hề tỏ ra chủ quan: “Mục tiêu của Thái Lan là chức vô địch AFF Cup và chúng tôi vẫn chưa thực hiện được điều đó. Trận lượt về diễn ra tại Kuala Lumper chắc chắn sẽ diễn ra không hề dễ dàng”.

Sự thận trọng của HLV Kiatisak là không thừa, nhất là khi bài học “cầm vàng lại để vàng rơi” của đội tuyển Việt Nam vẫn còn nóng hổi. Sự chuẩn bị về mặt tâm lý để Thái Lan tránh một thất bại đáng tiếc như vậy là điều chắc chắn sẽ được quan tâm hàng đầu.

Còn về phía Malaysia, cuộc lội ngược dòng khó tin trước đội tuyển Việt Nam lúc này lại mang đến hy vọng cho việc lặp lại điều tương tự trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2014.

Giống như phát biểu trước khi bước vào thi đấu trên sân Mỹ Đình vài ngày trước, HLV Dollah Salleh của Malaysia vẫn tỏ ra tự tin: “Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Rất nhiều khó khăn đang chờ đợi Malaysia và một lần nữa chúng tôi sẽ phải nỗ lực bằng 200% khả năng. Tôi tin rằng cơ hội dành cho Malaysia vẫn chưa khép lại, giống như trận bán kết lượt về với đội tuyển Việt Nam”.   

Thái Lan 2-0 Malaysia: Người Thái đặt một tay vào chiếc Cúp

Các cầu thủ Thái Lan đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014 diễn ra vào lúc 19h ngày 17/12.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm