Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC điều tra vụ CĐV Malaysia đánh fan Việt Nam

LĐBĐ châu Á (AFC) xác nhận sẽ tiếp quản việc điều tra vụ CĐV Malaysia đánh CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam vào tối 7/12 từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

AFF kết luận cầu thủ Việt Nam không bán độ

Sportradar, công ty dữ liệu thể thao hợp tác cùng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để giám sát các trận đấu AFF Cup 2014 cho biết, không có dấu hiệu tiêu cực ở trận ĐTVN - Malaysia hôm 11/12.

Ngay sau khi sự việc đáng xấu hổ trên diễn ra, phía AFF đã yêu cầu LĐBĐ Malaysia (FAM) giải trình nguyên nhân trước ngày 15/12. Tuy nhiên, sau khi có những phản hồi từ FAM thì AFF cho biết họ còn phụ trách trường hợp này nữa mà nó đã thuộc thẩm quyền của AFC.

9 kẻ bị tình nghi đánh các cổ động viên Việt Nam hiện đang bị cảnh sát Malaysia bắt tạm giam. Ảnh: The Star.
9 kẻ bị tình nghi đánh các cổ động viên Việt Nam hiện đang bị cảnh sát Malaysia bắt tạm giam. Ảnh: The Star.

Với việc AFC bắt tay điều tra, FAM có thể phải chịu một án phạt tương đối nặng. Cách đây không lâu họ cũng bị AFC phạt 10.000 USD khi để các cổ động viên gây rối trên khán đài trong trận giao hữu gặp Philippines vào tháng 3 năm nay. Phía FAM mới đây đưa ra cam kết sẽ tăng cường an ninh tối đa tại sân Bukit Jalil vào ngày 20/12 khi Malaysia gặp Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup.

Liên quan đến vụ việc này, cảnh sát Malaysia đã quyết định mở rộng thời hạn tạm giam đối với 9 kẻ bị tình nghi đánh cổ động viên Việt Nam vừa bị bắt hôm 12/12. Trong số này, có 5 kẻ bị tạm giam thêm đến ngày 18/12, 4 kẻ còn lại phải ở nhà giam đến ngày 17/12. Thời hạn tạm giam cũ của họ đã kết thúc vào hôm 15/12. Những kẻ gây rối này nhiều khả năng sẽ bị truy tố theo điều 147 của bang Selangor về hành vi gây bạo động.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm