Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức sẵn sàng cho Công Phượng đá SEA Games 2015

Công Phượng chỉ chờ HLV Miura và VFF chính thức ký giấy triệu tập sẽ lập tức hội quân để phục vụ ĐT U23 Việt Nam trong chiến dịch chinh phục danh hiệu bóng đá nam SEA Games 2015.

Bầu Đức nói gì về thất bại 'điên rồ' của tuyển Việt Nam?

Chủ tịch CLB Hoàng Anh-Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết, cá nhân ông không tin đội tuyển Việt Nam bán độ.

Bầu Đức cho biết quan điểm của mình về việc triệu tập Công Phượng lên đội tuyển U23 Việt Nam trong năm 2015: "Việc VFF và HLV triệu tập ai lên đội tuyển là quyền và vinh dự của cầu thủ đó. Dù không muốn Công Phượng thi đấu SEA Games quá sớm nhưng tôi không có ý kiến gì và sẽ đồng ý nếu HLV Miura tin dùng Công Phượng hoặc bất cứ cầu thủ nào của khoá I Học viện HAGL Arsenal-JMG".

Theo bầu Đức, ông bỏ tâm huyết và tiền bạc ra đào tạo lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... là để phục vụ cho đội tuyển Việt Nam ở các cấp độ chứ không phải để bán kiếm lời. Tuy nhiên các cầu thủ của ông cũng mới chỉ 20 tuổi, nếu được HLV Miura triệu tập thì mọi người không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào họ tại SEA Games 2015 ở Singapore. Mục tiêu của ông bầu phố Núi là khi lứa này đã trưởng thành thực sự sẽ giúp bóng đá Việt Nam vô địch SEA Games 2017, 2019.

Hồng Quân háo hức đá cặp với Công Phượng tại U23 VN

Dù vẫn còn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dư âm thất bại tại AFF Cup 2014 nhưng tiền đạo Mạc Hồng Quân vẫn rất háo hức trước viễn cảnh đá cặp cùng Công Phượng tại ĐT U23 Việt Nam.

Công Phượng có cơ hội lần đầu tiên được thi khoác áo U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 2015 tại Singapore.

Trong tuần tới HLV Miura sẽ làm việc với lãnh đạo VFF để thống nhất kế hoạch của ĐT U23 Việt Nam trong năm 2015. 2 giải đấu mà U23 Việt Nam sẽ tham dự trong năm 2015 là vòng loại U23 châu Á diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) vào tháng 3 và SEA Games 2015 diễn ra tại Singapore vào tháng 6. 

Thầy trò HLV Miura sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho SEA Games. Ở giải đấu này U23 Việt Nam nằm ở bảng I cùng với Nhật Bản, Malaysia, và Macau.

Tham dự vòng loại U23 châu Á có 43 đội tuyển được chia thành 10 bảng tại 10 địa điểm đăng cai thuộc 10 quốc gia khác nhau. Theo điều lệ, 10 đội đầu bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng chung kết U23 châu Á tổ chức tại Qatar năm 2016. Thời gian thi đấu vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 31/3/2015.

Công Phượng - Hồng Quân là cặp tiền đạo của đội U23 VN

Sau khi ĐT Việt Nam dừng bước tại AFF Cup 2014, HLV Toshiya Miura lao vào công việc và nhiệm vụ đầu tiên là làm báo cáo chuyên môn, xây dựng kế hoạch cho năm 2015.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm