Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết AFF Cup: Malaysia muốn hạ Thái Lan như với ĐTVN

Có thành tích đối đầu rất tệ với Thái Lan nhưng HLV Dollah Salleh tin rằng Malaysia của ông có thể đánh bại đội bóng của Kiatisak ngay trên sân Rajamangala.

Thái Lan nhận gần 1 triệu USD nếu vô địch AFF Cup

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã treo thưởng 23 triệu baht, tương đương 701.000 USD (hơn 14 tỷ đồng) nếu ĐTQG nước này vô địch AFF Cup 2014.

19h ngày 17/12, sân Rajamangala: Thái Lan- Malaysia.

Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Thái Lan thắng đến 3, hòa 2 trước Malaysia. Tại vòng bảng, Thái Lan đã có trận thắng ngoạn mục 3-2 dù 2 lần bị dẫn trước. Với Kiatisak, HLV đương nhiệm của Thái Lan, Malaysia gắn liền với ký ức ngọt ngào. Chính ông là người đã ghi bàn duy nhất giúp “Voi chiến” (biệt danh của Thái Lan), đánh bại người Mã ở chung kết Tiger Cup 1996.

Sau 18 năm, Kiatisak rất quyết tâm trở thành người đầu tiên vô địch AFF Cup cả với tư cách cầu thủ lẫn HLV. Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cũng treo thưởng 701.000 USD (hơn 14 tỉ đồng) nếu đội nhà đánh bại đối thủ, qua đó san bằng kỷ lục 4 lần vô địch giải đấu mà Singapore đang năm giữ.

Ở trận đấu tại vòng bảng, Thái Lan đã ghi liền 2 bàn thắng trong những phút cuối để giành chiến thắng 3-2 trước Malaysia dù 2 lần bị dẫn trước. Ảnh: The Star.
Ở trận đấu tại vòng bảng, Thái Lan đã ghi liền 2 bàn thắng trong những phút cuối để giành chiến thắng 3-2 trước Malaysia dù 2 lần bị dẫn trước. Ảnh: The Star.

Đây là trận chung kết AFF Cup lần thứ 7 của Thái Lan. Với thành tích bất bại từ đầu giải, họ rất tự tin hướng đến một kết quả khả quan trên sân nhà. “Chúng tôi đã chờ đợi quá lâu và mong muốn mang chức vô địch trở lại cho người dân Thái Lan. Chúng tôi đã không thua kẻ từ vòng bảng và có thể cảm nhận được sự tự tin trong đội. Chúng tôi đã để thua vài trận chung kết và chúng tôi muốn thay đổi điều này”, Choketawee Promrut, trợ lý của Kiatisak cho biết trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Tuy nhiên, Malaysia sẽ là đối thủ không hề dễ chơi cho “Voi chiến” sau khi có chiến thắng 4-2 trước Việt Nam ở bán kết ngay tại Hà Nội. “Chúng tôi đã có một trận đấu tốt tại Hà Nội và tạo ra lịch sử bởi chúng tôi đã không thể đánh bại họ suốt thời gian dài. Tôi hy vọng điều này sẽ lặp lại và tiếp thêm sự tin cho các cầu thủ ở trận đấu vào ngày mai”, HLV Dollah Salleh cho biết trong cuộc họp báo trước trận chung kết.

Về lực lượng, Thái Lan có sự trở lại rất quan trọng của chân sút Adisak, người đã ghi 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-2 trước Malaysia ở vòng bảng. Về phần Malaysia, tiền đạo Safee Sali sau khi bị chấn thương háng ở trận bán kết lượt về cũng đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng xung trận.

Thái Lan tăng cường an ninh tối đa: 1.000 cảnh sát, trong đó có cả lực lượng đặc biệt sẽ được huy động để bảo vệ an ninh cho trận chung kết. Phía FAT không muốn sân Rajamangala để xảy ra sự cố như tại Shah Alam hôm 7/12 khi các cổ động viên Việt Nam bị hooligan Malaysia đánh. FAT cũng khẳng định một số fan Thái Lan gây rối cũng sẽ bị cấm đến sân còn phe vé sẽ bị bắt nếu bị phát hiện lảng vảng ở gần sân vận động.

Đội hình dự kiến: 

Malaysia: Farizal Marlias, Kunanlan, Safiq Rahim, Idlan Talaha, Shukor Adan, Indra Putra, Badhri Radzi, Amri Yahyah, Azamuddin Akil, Zubir Azmi, Fadhli Shas.

Thái Lan: Kawin, Weerawatnodom, Suttinun, Tanaboon, Peerapat, Mongkol, Sarach, Chappuis, Kroekrit, Chanathip, Adisak.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm