Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Nhờ tư vấn đi du lịch nước ngoài với lương 10-15 triệu/tháng

Tôi muốn đi du lịch nước ngoài mỗi năm, nhưng mức thu nhập hàng tháng chỉ vào khoảng 10-15 triệu đồng/tháng, làm sao để tôi có thể thực hiện mong muốn của mình.

Độc giả Xuân Phượng:

Mới ra trường chưa lâu, tôi có thu nhập khoảng 15 triệu/tháng và thuê nhà trọ tại Hà Nội. Là người mê khám phá thế giới, tôi vẫn muốn đi du lịch đều đặn mỗi năm ra nước ngoài... Vậy làm sao để tôi có thể vừa thực hiện mong muốn du lịch vừa cân bằng được chi tiêu thông thường?

Ông Trần Hoài Nam - Trưởng phòng Ngân hàng số TPBank

Chào bạn, với thu nhập 15 triệu đồng/ tháng, nếu tiêu xài đúng nhu cầu và biết cách tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể tự thưởng cho bản thân 1-2 chuyến du lịch nước ngoài trong một năm.

Việc bạn cần làm đầu tiên đó là xác định bản thân sẽ đi đâu, chọn địa điểm phù hợp dựa theo sở thích và túi tiền của bạn. Tạo một lộ trình rõ ràng, bạn sẽ tiêu gì cho chuyến du lịch, chi phí ăn ở, vé máy bay, mua sắm… lên kế hoạch chi tiêu cụ thể cho chuyến đi này. Các chương trình săn vé máy bay giá rẻ, voucher ăn ở, khách sạn hoặc các bài review phương tiện du lịch hiện nay có rất nhiều, bạn hãy lên lịch trước vài tháng, sẽ thoải mái về lựa chọn cũng như giá cả hơn.

Sau khí tính tổng tiền cần cho chuyến đi và chi trả cho những chi phí cứng cần đặt sớm: vé máy bay, vé khu du lịch, vé concert… bạn bắt đầu lên mục tiêu tiết kiệm. Giả sử với mức thu nhập 15 triệu và bạn tiết kiệm 10 -15% hàng tháng, thì chỉ sau 3 đến 6 tháng bạn hoàn toàn có thể chọn được một chuyến ghé thăm Bangkok hoặc Indonesia.

Chung quy vấn đề quan trọng nhất vẫn là lên kế hoạch và quản lý mục tiêu tài chính của bản thân, tránh tiêu pha không cần thiết. Chúc bạn sớm có những trải nghiệm tuyệt vời cùng kỳ nghỉ của mình.

App tiết kiệm vạn năng Savy là ứng dụng hỗ trợ quản lý tài chính cá nhân ngay trên điện thoại di động, được phát triển bởi TPBank. Ứng dụng cho phép người dùng gửi tiết kiệm chỉ từ 30.000 đồng với mức lãi suất tốt. Savy giúp bạn gửi tiết kiệm từ nhiều tài khoản, của bất cứ ngân hàng nào tại Việt Nam và hoàn toàn không mất phí giao dịch. Ngoài ra, Savy còn sở hữu tính năng tương tác hỗ trợ người dùng hoàn thành mục tiêu tiết kiệm của mình. Độc giả có thể download ứng dụng tại đây.

Thu nhập 15-20 triệu đồng/tháng, làm sao mua được nhà Hà Nội?

Tôi ra trường được 2 năm, thu nhập ổn định mỗi tháng 15-20 triệu đồng, băn khoăn không biết có nên mua nhà Hà Nội hay thuê trọ? Với thu nhập này, làm sao tôi có thể mua được?

Độc giả Xuân Phượng

Bạn có thể quan tâm