Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhớ quê hương, nhiều Việt kiều về nước đầu tư 'căn nhà mơ ước'

Không phải ai đầu tư BĐS cũng nhằm sinh lợi, đằng sau mỗi quyết định là một câu chuyện, một ký ức riêng tư.

“Năm 1986, tôi rời Việt Nam để sang sinh sống tại Đức. 13 năm sau, tôi mới trở về”, cô Phạm Thị Khương, Việt kiều Đức mở đầu câu chuyện về quyết định đầu tư tại Việt Nam.

Cô Khương rời khỏi quê hương Kẻ Sặt (Hải Dương) khi mới 20 tuổi. 13 năm bôn ba xứ người, cô đã kịp có cho mình một cơ ngơi kinh doanh nhà hàng và hạnh phúc bên gia đình nhỏ. Nhưng vì nhớ quê khắc khoải, cô quyết định trở về.

“Lần đầu về sau 13 năm, tôi thấy đất nước thay đổi nhiều quá. Bạn bè về cùng, ai cũng đầu tư gì đó, người xây nhà hàng, người mua khách sạn. Tôi cũng nảy ra ý tưởng mua căn hộ khách sạn, không hẳn để đầu tư mà coi đó như một phần thưởng cho riêng mình sau nhiều năm làm việc. Giờ tôi đã biến ý tưởng của mình thành hiện thực, sau 33 năm xa quê hương, tôi hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình tại Wyndham Soleil Danang”.

da nang anh 1
Sau 33 năm xa quê hương, giấc mơ của cô Phạm Thị Khương đã trở thành hiện thực.

Chị Đặng Thị Kim Phượng là người Hà Nội gốc, chị rời Việt Nam đi học thạc sĩ sau khi ra trường 7 năm và có một công việc ổn định. Chuyến xuất ngoại đã đưa chị định cư tại Bồ Đào Nha, nơi chị thực hiện được ước mơ thanh xuân, xây dựng riêng cho mình một trường học dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Cuộc sống bên trời Tây viên mãn với người chồng và hai cô con gái không khỏa lấp được nỗi nhớ tổ quốc. Chị vẫn muốn về Việt Nam dù đang hưởng thụ cuộc sống hiện đại ở Dubai. “Tôi luôn mong mỏi có một bất động sản nho nhỏ tại Việt Nam để có chỗ đi về, để con cái biết và nhớ về gốc gác của mình. Đó sẽ là căn nhà thứ hai của tôi và gia đình”, chị Phượng tâm sự.

Những người như cô Khương, chị Phượng không phải là số ít trên thị trường bất động sản. Từ khi luật nhà ở có hiệu lực đến nay, hàng chục nghìn giao dịch của những tổ chức, cá nhân nước ngoài mua nhà tại Việt Nam được thực hiện, như một cơn khát được giải tỏa sau thời gian dài chờ đợi.

“Tôi quyết định chọn Đà Nẵng, vì đây là thành phố trẻ, có nhiều cơ hội phát triển. Tôi rất thích thiên nhiên tại Đà Nẵng, thành phố vừa có biển, vừa có sông, vừa có núi. Con người Đà Nẵng rất hiền hòa, từ những người lao động bình thường đến trí thức. Tôi cũng mê đồ ăn ở Đà Nẵng. Lúc đó, tôi nghĩ rằng nếu đầu tư vào đây, tôi sẽ có cơ hội đi lại thường xuyên và cùng gia đình mỗi năm đến nghỉ ít nhất là một lần”, chị nói.

da nang anh 2
Đà Nẵng là “căn nhà thứ 2” của gia đình chị Phượng.

Ông Jamie Han, một nhà đầu tư Hàn Quốc, cũng thích thú với bầu trời xanh và cách tổ chức rất tốt của chính quyền thành phố Đà Nẵng. Ông Han cho biết Đà Nẵng đã khiến ông liên tưởng ngay lập tức đến Haeundae - bãi biển thuộc quận Haeundae-gu, thành phố Busan, nơi được xem là thiên đường biển của Hàn Quốc.

Đà Nẵng được biết đến là nơi khởi nguồn và một trong những thủ phủ của loại hình căn hộ nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Thống kê của CBRE cho biết tổng số căn hộ khách sạn tại Đà Nẵng đã vượt mốc 8.000 căn. Giao dịch căn hộ khách sạn tại Đà Nẵng không còn ồn ào và vội vàng như những năm trước, mà thiên về nghiên cứu, chiêm nghiệm để thấy sức hấp dẫn, đặc biệt là ở các dự án có vị trí đắc địa và đẳng cấp.

Hiện nay, thành phố có khoảng 15 dự án cung cấp căn hộ khách sạn. Tuy nhiên, trong 9 tháng qua, toàn thành phố chỉ có một dự án chuẩn bị đi vào vận hành là Wyndham Soleil Danang. Đây là dự án do PPC An Thịnh làm chủ đầu tư, nằm trên mặt tiền đường Phạm Văn Đồng, nhìn ra biển Mỹ Khê.

Với chiều cao lên tới 57 tầng, Wyndham Soleil Danang là dự án cao nhất Đà Nẵng. Với chiều cao 195 m, khó có toà nhà nào mọc lên chắn tầm nhìn của dự án.

da nang anh 3
Dự án cao cấp Wyndham Soleil Danang với phần lớn các căn hộ có view biển tuyệt đẹp.

Wyndham Soleil Danang sẽ khiến bạn liên tưởng ngay đến Haeundae - bãi biển thuộc quận Haeundae-gu, thành phố Busan, nơi được xem là thiên đường biển của Hàn Quốc.

Chị Phượng cũng không giấu nổi sức hấp dẫn của Wyndham Soleil Danang: “Dự án hướng ra biển và ngay trung tâm, bước một chân ra đến phố, đi qua đường là sang đến bờ biển. Tôi là người sinh ra và lớn lên ở thành phố nên tôi rất thích nơi có cảnh vừa thiên nhiên nhưng cũng rất thành phố”.

Ngoài ra, chị Phượng cũng cho rằng việc chủ đầu tư PPC An Thịnh hợp tác với tập đoàn Wyndham là yếu tố quan trọng khiến chị quyết định đầu tư. “Tôi cũng đã ở nhiều khách sạn do Wyndham quản lý, nên cảm thấy rất thoải mái, tin tưởng”.

da nang anh 4
Dự án đảm bảo chất lượng và sự tinh tế trong từng đường nét.

Wyndham Soleil Danang là sản phẩm thiết kế của Aedas - công ty tư vấn thiết kế với triết lý con người hòa mình với thiên nhiên; tư vấn, giám sát và quản lý dự án bởi Artelia. Do đó, dự án vừa đảm bảo được chất lượng mà vẫn đạt được sự độc đáo, tinh tế trong từng đường nét.

Đại diện Wyndham Hotels Group, ông Matt Taplin cho hay tập đoàn này đang nỗ lực đưa Wyndham Soleil Danang thành dự án đẳng cấp nhất. “Tầm nhìn của chủ sở hữu PPC An Thịnh và Wyndham đã trở thành hiện thực, chúng tôi thực sự có thể thực hiện những lời đã hứa”, ông nói.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm