Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ Bale, Ronaldo vĩ đại nhất lịch sử Champions League

Cú đúp của đồng đội người xứ Wales giúp Cristiano Ronaldo làm nên kỳ tích chưa từng xuất hiện trong kỷ nguyên Champions League.

Highlights Bale tỏa sáng rực rỡ giúp Real vô địch Champions League Ngôi sao người xứ Wales vào sân từ ghế dự bị và lập cú đúp giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League mùa này.

Trận chung kết Champions League đêm qua không phải là show diễn của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha thi đấu có phần mờ nhạt nhưng Real vẫn bảo vệ thành công chức vô địch nhờ màn trình diễn chói sáng của Gareth Bale và cả những sai lầm của đối thủ.

Dẫn trước 1-0, để Liverpool gỡ hòa nhưng Gareth Bale đã kịp tỏa sáng với 2 bàn thắng lần lượt ở phút 64 và 83 để giúp Real Madrid tiếp tục ngự trị trên đỉnh châu Âu năm thứ ba liên tiếp.

Ronaldo vi dai nhat lich su Champions League anh 1
Bale vào sân thay Isco ở phút 61 và ngay lập tức tạo ra sự khác biệt.

Với riêng Cristiano Ronaldo, đây đã là lần thứ năm trong sự nghiệp tại , anh được nâng cao danh hiệu Champions League (4 cùng Real Madrid, 1 cùng Man Utd). Đây là thành tích chưa một cầu thủ nào có thể chạm đến trong kỷ nguyên Champions League.

Ở trận chung kết với Liverpool đêm qua, Ronaldo không để lại nhiều dấu ấn. Anh chỉ tung ra 3 cú sút, 2 trong số đó không trúng đích. Đến khi cơ hội mở ra với CR7 ở cuối trận, trọng tài chính lại cắt còi vì có một CĐV quá khích lao vào sân.

Không chỉ có Ronaldo, cả HLV Zinedine Zidane và Gareth Bale đều tạo nên những kỷ lục sau khi đánh bại Liverpool. Với Zidane, ông trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử giải đấu đăng quang 3 lần liên tiếp. Gareth Bale cũng ghi danh sử sách với tư cách của cầu thủ đầu tiên vào sân từ băng ghế dự bị và lập cú đúp trong một trận chung kết European Cup/Champions League.

Ronaldo vi dai nhat lich su Champions League anh 2

Trong lịch sử Champions League, không HLV nào làm tốt hơn Zidane ở đấu trường châu lục (3 lần vô địch liên tiếp).

Sau 42 năm kể từ 3 chức vô địch liên tiếp của Bayern Munich (1974-1976), mới có một CLB làm tốt như vậy tại đấu trường châu Âu. 

Niềm vui của Zizou cùng học trò lại là nỗi buồn của Jurgen Klopp. Ngoại trừ trận chung kết cúp quốc gia Đức 2012, chiến lược gia người Đức đã thất bại trong cả 6 trận chung kết tiếp theo trong sự nghiệp cầm quân (2 Champions League, 1 Europa League, 1 League Cup, 2 cúp quốc gia Đức).

Ronaldo vi dai nhat lich su Champions League anh 3
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

CĐV phẫn nộ với pha bẻ vai 'như võ sĩ MMA' của Ramos với Salah

Pha phạm lỗi kín của Sergio Ramos khiến Mohamed Salah phải rời sân khi hiệp một còn chưa kết thúc. Thậm chí giấc mơ World Cup của tiền đạo Liverpool cũng có thể sẽ tan vỡ.


Tuấn Nguyên (theo Opta)

Bạn có thể quan tâm