Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Frank Lampard: ‘Ronaldo thích hào nhoáng, còn Salah khiêm tốn hơn’

Huyền thoại Chelsea Frank Lampard đưa ra một vài nhận định về 2 ngôi sao Mohamed Salah và Cristiano Ronaldo trước thềm chung kết Champions League 2017/18.

Rạng sáng 27/5, Real Madrid và Liverpool sẽ đối đầu nhau ở trận chung kết Champions League 2017/18. Cuộc chiến giữa Salah và Ronaldo đang là đề tài được quan tâm đặc biệt. Trên kênh BT Sports, cựu tiền vệ Lampard từ chối bình luận chuyên môn, mà chỉ nói về nhân cách của Salah và Ronaldo:

“Hai cầu thủ này mang tính cách hoàn toàn khác nhau. Với Ronaldo, mọi người đều biết cậu ấy có sự tự tin rất cao, và luôn thể hiện tham vọng. Ronaldo thích ánh đèn sân khấu, muốn trở thành tâm điểm. Salah thì khác, cậu ấy là chàng trai khiêm nhường, luôn bình tĩnh”.

Salah từng có thời gian ngắn thi đấu tại sân Stamford Bridge. Vì thế, Lampard hiểu rõ tính cách của người đồng nghiệp trẻ. Không chỉ Lampard, những người từng làm việc cùng Salah như Jose Mourinho, Juergen Klopp đều thừa nhận tiền vệ 25 tuổi là ngôi sao có đức tính khiêm tốn. 

Lampard tiếp lời: “Tính cách của Salah thời còn khoác áo Chelsea và bây giờ không có gì khác biệt. Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa cậu ấy và Ronaldo".

Huyen thoai Lampard: ‘Ronaldo thich hao nhoang,  con Salah khiem ton hon’ anh 1
Ronaldo và Salah chuẩn bị bước vào trận chung kết Champions League.

2017/18 là mùa giải thần kỳ với cá nhân Salah khi anh ghi 46 bàn cùng 14 kiến tạo trên mọi đấu trường. Riêng ở Champions League, tiền vệ 25 tuổi đóng góp cho Liverpool 10 bàn, 4 kiến tạo. Rất nhiều người đã đặt Salah đứng ngang hàng với Ronaldo và Lionel Messi. Thế nhưng, bản thân tiền vệ người Ai Cập khó chịu với sự so sánh đó.

“Tôi rất khó chịu khi bị so sánh cùng với những tên tuổi lớn như Messi và Ronaldo. Tôi hạnh phúc với phong độ của mình của ở giải này. Dù vậy, Ronaldo lẫn Messi đã làm điều đó trong vòng 10 mùa giải liên tiếp, hiệu suất của họ không thể tin được. Nếu tôi có thể duy trì phong độ đỉnh cao trong 10 mùa giải liên tiếp, khi đó hãy so sánh tôi với Ronaldo và Messi”.

Bản thân Ronaldo cũng không hài lòng khi được người ngoài so sánh với Salah. Buổi phỏng vấn mới đây, siêu sao người Bồ Đào Nha nhấn mạnh anh chỉ hơn Salah 1 điều, đó là chiều cao. Những khía cạnh còn lại, mọi sự so sánh đều khập khiễng.

Real Madrid vẫn là CLB số 1 hành tinh dù thắng hay thua Liverpool

Nhiệm vụ của Liverpool trên đất Kiev (Ukraine) rất rõ ràng. Họ cần tìm cách đánh bại Real Madrid có tố chất của nhà vô địch Champions League trong huyết quản.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm