Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NHNN yêu cầu tăng cường kết nối doanh nghiệp để tăng tín dụng

NHNN vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc NHNN chi nhánh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc các tổ chức tín dụng... đẩy mạnh triển khai chương trình kết nối ngân hàng với doanh nghiệp.

NHNN yêu cầu tăng cường kết nối ngân hàng - doanh nghiệp để thúc đẩy tín dụng. Ảnh: Nam Khánh.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

Cụ thể, nhà điều hành chỉ đạo NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố cần thường xuyên tổ chức chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn. Mục đích là để tạo cơ hội đối thoại trực tiếp giữa ngân hàng với khách hàng, nắm bắt các khó khăn liên quan đến việc tiếp cận vốn vay ngân hàng, từ đó kịp thời xử lý vấn đề.

Các cơ quan này cần chủ động báo cáo lãnh đạo tỉnh, thành phố, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở, ban, ngành và hiệp hội có liên quan tại địa phương để cập nhật thông tin về tình hình tiếp cận vốn vay của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, NHNN yêu cầu không để xảy ra tình trạng doanh nghiệp có phương án kinh doanh hiệu quả, đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật mà không tiếp cận được vốn vay.

NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn tham gia, cấp tín dụng hướng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, các động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ và các lĩnh vực thế mạnh của địa phương.

Tổ chức tín dụng cũng cần có phương án hướng dẫn doanh nghiệp, người dân biết các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước, NHNN để được thụ hưởng.

NHNN cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng nghiên cứu, phát triển đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng phù hợp với doanh nghiệp và đăng ký các chương trình tín dụng cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp trong tiếp cận vốn tín dụng và các dịch vụ ngân hàng.

Việc cấp tín dụng sẽ ưu tiên vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, các động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Lãi suất cho vay giảm nhanh hơn huy động

NHNN cho biết đến ngày 10/5, lãi suất tiền gửi bình quân đã giảm 0,36 điểm %, trong khi lãi suất cho vay giảm 1,04 điểm % so với cuối năm 2023.

Ngân hàng Nhà nước nêu khó khăn trong việc xử lý ngân hàng yếu kém

Dù đã trình Chính phủ phê duyệt phương án chuyển giao bắt buộc với 3 ngân hàng yếu kém, NHNN cho biết việc tìm kiếm tổ chức tín dụng đủ điều kiện nhận chuyển giao vẫn khó khăn.

Thanh tra SJC, DOJI, TPBank, Eximbank về kinh doanh vàng

Đợt thanh tra về hoạt động kinh doanh vàng của NHNN lần này có 2 ngân hàng TPBank, Eximbank cùng 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng SJC, DOJI, PNJ và Bảo Tín Minh Châu.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm