Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NHNN TP.HCM: Tình trạng mua vàng đông đúc sẽ được khắc phục dần

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết trong thời gian tới, tình trạng đông đúc sẽ được khắc phục dần bởi sự vận hành ngày càng chuyên nghiệp hơn của các đơn vị.

NHNN TP.HCM khẳng định tình trạng mua vàng đông đúc sẽ được cải thiện dần. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM vừa có báo cáo về việc 4 ngân hàng thương mại Nhà nước cùng Công ty SJC thực hiện bán vàng trực tiếp cho người dân trong những ngày qua.

Theo đó, NHNN TP.HCM cho biết hiện nay, tất cả các đơn vị được giao bán vàng trực tiếp cho người dân, đặc biệt là ngân hàng thương mại Nhà nước đã ứng dụng công nghệ hiện đại trong giao dịch bán vàng.

Cụ thể, các quy trình từ việc nhập thông tin khách hàng, thanh toán, giao hàng, xuất hóa đơn đều được xử lý và quản lý bằng phần mềm. Tuy nhiên, số lượng khách hàng đến giao dịch nhiều hơn so với kế hoạch, vì vậy có hiện tượng đông đúc hơn bình thường.

Trong thời gian tới, NHNN TP.HCM khẳng định tình trạng này sẽ khắc phục dần, bởi sự vận hành ngày càng chuyên nghiệp hơn của các đơn vị.

"Với việc tổ chức khâu tiếp khách hàng, tư vấn thông tin và bố trí phòng chờ, tình trạng đông đúc theo đó đã cải thiện rất nhiều so với những ngày đầu tiên bán vàng", NHNN TP.HCM thông tin.

Trả lời Tri Thức - Znews, NHNN TP.HCM cho biết đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC phối hợp với các sở ngành thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ liên quan về an ninh trật tự, thông tin tuyên truyền và hướng dẫn, tư vấn cho người dân nắm bắt để giao dịch mua bán vàng thuận lợi, công khai và minh bạch... nhằm thực hiện tốt giải pháp của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn thành phố, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Liên quan đến chỉ đạo của Chủ tịch Phan Văn Mãi yêu cầu Công ty SJC nâng cao năng lực sản xuất vàng miếng SJC để phục vụ việc can thiệp bình ổn thị trường, NHNN TP.HCM khẳng định về mặt nghiệp vụ, kỹ thuật và cơ sở vật chất, SJC sẽ đảm bảo khả năng đáp ứng tốt kế hoạch đề ra.

"Chỉ đạo của Chủ tịch Phan Văn Mãi là cụ thể hóa nhiệm vụ này, cũng như giao trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho sở ngành liên quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để công ty hoàn thành nhiệm vụ để đạt được mục tiêu mà giải pháp bình ổn thị trường của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước đã đề ra", NHNN TP.HCM nêu rõ.

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu SJC tăng năng lực sản xuất vàng miếng

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu SJC huy động năng lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước với khối lượng lớn để bình ổn thị trường.

Ngân hàng báo hết, khách vẫn chen nhau chờ mua vàng 'bình ổn giá'

Chiều 4/6, hầu hết điểm bán vàng bình ổn chỉ thực hiện bán vàng cho những khách hàng đã bốc số và đăng ký từ trước. Những khách hàng mới đều được hẹn quay lại vào ngày mai.

Ngân hàng Nhà nước bất ngờ dừng đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ dừng đấu thầu vàng miếng và triển khai phương án bình ổn thay thế trong thời gian sớm nhất.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm