Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhìn MU lúc này, Van Gaal đang cười giễu cợt

Thống kê chỉ ra thành tích của Jose Mourinho mùa này còn tệ hơn Louis van Gaal trong năm đầu tiên dẫn dắt "Quỷ đỏ". Nhìn MU lúc này, cựu HLV Van Gaal có lẽ đang nở nụ cười mỉa.

Mourinho: 'Mùa sau MU không thể như thế này' Trả lời phỏng vấn sau trận hòa 1-1 trước Everton, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn hết lòng ủng hộ các cầu thủ và tin rằng MU sẽ thay đổi vào mùa tới.

HLV Mourinho cập bến Old Trafford với kỳ vọng sẽ mang tới kỷ nguyên thành công cho MU. Rất nhiều tiền được "Quỷ đỏ" ném vào thị trường chuyển nhượng khi báo Mirror chỉ ra có tới 200 triệu bảng được CLB thực hiện cho các vụ chuyển nhượng trong 1 năm qua.

Nhưng sau 29 vòng đấu, thành tích MU dưới thời Mourinho còn tệ hơn Van Gaal. Mùa 2014-15, đội bóng của nhà cầm quân Hà Lan thu được 56 điểm, trong khi CLB thời điểm này chỉ có 54 điểm. Con số ấy khiến những người hâm mộ "Quỷ đỏ" thực sự lo ngại về thành tích của CLB.

Chi 200 trieu bang,  MU cua Mourinho van te hon Van Gaal anh 1
Sau 29 trận, số điểm của MU dưới thời Mourinho vẫn không bằng Van Gaal.

Cần nhấn mạnh trong mùa hè 2016, HLV Mourinho đã vung rất nhiều tiền để chiêu mộ 4 cầu thủ chất lượng là Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Eric Bailly và Henrikh Mkhitaryan. Tuy nhiên, thành tích nhà cựu vô địch Anh lúc này vẫn chưa tỷ lệ thuận với khoản đầu tư cho đội hình.

Mới đây, "Quỷ đỏ" trải qua thêm 90 phút gây thất vọng. Họ để Everton cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Old Trafford (5/4) trong 90 phút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic tái xuất sau án phạt treo giò. Trận này, "Quỷ đỏ" may mắn tránh được thất bại sau pha sút phạt đền thành công của Ibrahimovic vào cuối trận.

Như vậy, sau 29 vòng đấu MU mới thu về 54 điểm, giữ hạng 5 và kém đội xếp thứ 4 là Man City khoảng cách 4 điểm. Sau những gì thể hiện, nhiệm vụ lọt vào top 4 mùa sau với thầy trò Mourinho đang trở nên rất khó nhằn. Kết quả hòa Everton đánh dấu trận thứ hai liên tiếp MU chỉ có 1 điểm trên sân nhà.

Nếu tiếp tục trình diễn phong độ nhạt nhòa, đại diện thành Manchester có thể tạm biệt mục tiêu kết thúc mùa giải với suất dự cúp châu Âu.

Mourinho chỉ trích Luke Shaw thiếu đầu óc Bất chấp màn trình diễn khá tốt trong trận hòa Everton, Luke Shaw vẫn bị ông thầy Jose Mourinho chỉ trích thậm tệ là một cầu thủ chậm lớn và thiếu tư duy chơi bóng.
Chi 200 trieu bang,  MU cua Mourinho van te hon Van Gaal anh 2
Bảng xếp hạng Premier League.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm