Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Nhìn lại hành trình trao 10.000 ‘lộc sức khỏe’ để Tết thêm giàu

10.000 túi lộc đỏ len lỏi vào từng con hẻm, nơi góc phố trên khắp Việt Nam mang theo lời nhắn nhủ ý nghĩa của Lifebuoy: “Tết giàu thực sự khi sạch khuẩn, bình an bên nhau”.

Cai Tet giau,  Lifebuoy anh 1

Trọn 26 năm theo đuổi sứ mệnh “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, Tết 2023, Lifebuoy viết tiếp hành trình bằng chiến dịch “Cái Tết giàu” với thông điệp “Giàu của mẹ là sức khỏe của con”. Mượn hình ảnh túi lộc đỏ quen thuộc của người Việt, nhãn hàng gửi tâm nguyện, ước vọng và lời cầu chúc sức khỏe đến người dân.

Những chiếc xe chứa đầy lộc đỏ

Giữa ngày cận Tết hối hả, hàng chục chiếc xe chở đầy túi lộc đỏ rực tỏa khắp các cung đường, tô điểm cho sắc xuân rực rỡ tại khu vực trung tâm TP.HCM và Hà Nội. Tại thành phố mang tên Bác, sắc đỏ của hàng trăm chiếc túi lộc phủ kín khu vực Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ… Ở Hà Nội, người dân bất ngờ khi phát hiện xe lộc xuất hiện tại khu vực Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm, phố đi bộ Hà Nội…

Sự xuất hiện của xe lộc trên khắp nẻo đường khiến nhiều người tò mò xen lẫn thích thú. Lại gần hơn, người dân bất ngờ khi biết đây là hoạt động mở đường cho chiến dịch trao “lộc sức khỏe”, đón năm mới Quý Mão của Lifebuoy. Những chiếc giỏ xe không chỉ chở đầy món quà sức khỏe được nhãn hàng đặt trong túi lộc nhỏ xinh, mà còn là trạm gom góp và “vận chuyển” tâm nguyện chân thành mà người dân gửi đến những người đặc biệt. Họ là đội ngũ y bác sĩ phải hy sinh ngày Tết bên gia đình vì nghĩa vụ lớn lao, các bệnh nhân cần “lộc sức khỏe” hơn ai hết, những gia đình có điều kiện khó khăn và nhiều hơn thế. Họ trân quý và khao khát khoảnh khắc khỏe mạnh, an yên bên nhau trong ngày đầu năm mới.

Qua những chiếc xe lộc, Lifebuoy muốn nhắn gửi thông điệp: Mùa xuân này, ai cũng xứng đáng nhận được sự mạnh khỏe, bình an bên gia đình.

Biết được hoạt động ý nghĩa của Lifebuoy, nhiều người hào hứng check-in và viết lời chúc để gửi đến những người đặc biệt. Sức khỏe, sum vầy, hạnh phúc, tôn vinh sự hy sinh... là thông điệp được gửi gắm trong hầu hết tấm thiệp viết tay nắn nót.

Từ những chiếc túi lộc gửi trao và tâm nguyện chân thành nhận lại, Lifebuoy gom góp, chuyển đổi thành 10.000 “lộc sức khỏe” đặt trong trong Túi Lộc Sức Khỏe Lifebuoy - mô hình túi lộc bằng vải lớn nhất Việt Nam, nằm trên đường hoa Phú Mỹ Hưng - hồ Bán Nguyệt (phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM).

Kích thước khổng lồ với chiều cao 6,4 m cùng chiều ngang 5,7 m, tạo hình công phu, đậm sắc màu Tết cổ truyền, túi lộc của Lifebuoy trở thành biểu tượng thu hút đông đảo bạn trẻ đến check-in. Tại khu vực trưng bày Túi Lộc Sức Khỏe Lifebuoy, nhãn hàng tổ chức chuỗi hoạt động thú vị, nổi bật là check-in, đăng tải ảnh chụp mô hình túi lộc dưới dạng bài viết hoặc story trên mạng xã hội để nhận về phần quà đặc biệt.

Ngày cuối năm, không khí tại đường hoa Phú Mỹ Hưng - hồ Bán Nguyệt dường như vui tươi hơn khi hàng nghìn người dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Gửi trao lộc sức khỏe và bình an cho bác sĩ, bệnh nhân

Tại sự kiện xác lập kỷ lục kích thước túi lộc vào ngày 13/1, đại diện nhãn hàng Lifebuoy cho biết 10.000 “lộc sức khỏe” gồm sản phẩm sạch khuẩn, quà Tết sẽ được gửi đến bác sĩ và bệnh nhân tại 12 bệnh viện lớn trên cả nước như Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên...

Món quà giản dị nhưng thể hiện sự quan tâm và tinh thần sẻ chia của nhãn hàng với y bác sĩ, người bệnh không được sum họp bên gia đình ngày xuân mới.

Trong tiết trời se lạnh của những ngày giáp Tết, khuôn viên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (quận 10, TP.HCM) dường như ấm áp hơn với sự xuất hiện của gian hàng Tết quê cùng cây treo túi lộc đỏ của Lifebuoy. Đây là một trong những hoạt động nổi bật trong chiến dịch trao “lộc sức khỏe” của nhãn hàng.

Gần 1.000 y bác sĩ và bệnh nhi có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với ca sĩ Lương Bích Hữu, nhận nhiều phần quà ý nghĩa, tham gia các gian hàng trò chơi thú vị như thử tài làm tò he, trang trí thiệp Tết, thưởng thức bánh mứt, viết nguyện ước và cùng ghi lại những hình ảnh đáng nhớ. Hàng trăm lộc Tết và những chiếc áo dài tươi thắm được Lương Bích Hữu tận tay trao gửi cho bệnh nhi, đặc biệt là các em nhỏ đang điều trị tại khoa Thận.

“Nhãn hàng Lifebuoy nhiều lần cùng Bệnh viện Nhi Đồng 1 triển khai các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, đặc biệt trong hai năm đại dịch. Tết năm nay, Lifebuoy phối hợp Công đoàn bệnh viện tổ chức chương trình hỗ trợ và trao quà cho y, bác sĩ, điều dưỡng có hoàn cảnh khó khăn. Tôi đánh giá cao những hoạt động thiết thực này. Mỗi món quà trao đi mang theo lời chúc sức khỏe, cũng là cách họ tiếp sức mạnh để đội ngũ y bác sĩ thêm động lực hoàn thành nhiệm vụ: Giúp cho các bé mau lành bệnh, sớm về nhà”, bác sĩ Trương Hữu Khanh tâm sự.

Cai Tet giau,  Lifebuoy anh 12

Cầm trên tay món quà do ca sĩ Lương Bích Hữu gửi tặng, anh Dương Cẩm Minh - bố bệnh nhi Dương Vĩ Lâm (phường 5, quận 6, TP.HCM) không giấu được niềm vui lấp lánh trong ánh mắt. Đây là lần hiếm hoi anh nở cười sau hai tháng trời ròng rã ăn ngủ tại bệnh viện để chăm sóc con trai mắc bệnh thận giai đoạn cuối.

“Nhà tôi có 4 người, chia đều căn trọ chật hẹp chỉ vài m2, nhỏ đến mức Lâm không có chỗ lọc máu. Nhiều lần nhìn con đau đớn, tôi rớt nước mắt nhưng ép mình kìm lại. Tôi biết những giọt nước mắt ấy sẽ khiến con đau hơn gấp bội. Tết này tôi không cần gì, chỉ cần gia đình khỏe mạnh, con sớm rời viện, cả nhà cùng nhau ăn chung bữa cơm là đủ”, anh nghẹn ngào.

Thông điệp anh Minh gửi đi mạnh mẽ như chính tinh thần không bỏ cuộc của anh và con trai trong suốt hành trình chiến đấu với căn bệnh giai đoạn cuối. Với anh, món quà từ Lifebuoy không giàu vật chất nhưng đủ để thắp lên niềm tin và hy vọng về ngày Tết sum vầy bên vợ và các con.

Hành trình Lifebuoy mang lộc Tết đến cộng đồng, đặc biệt đội ngũ y bác sĩ và hàng nghìn bệnh nhân thành công khơi gợi ước mơ về “Tết giàu sức khỏe, bình an” của hàng triệu người.

Vượt trên quy mô của một chiến dịch truyền thông, chuỗi hoạt động của nhãn hàng nước rửa tay “quốc dân” góp thêm niềm tin cho cộng đồng, đồng thời giúp Tết Quý Mão đáng mong chờ và nhiều hy vọng hơn.

Giang Chi Anh - Duy Hiệu - Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm