Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nhìn Công Phượng tập luyện, tôi biết cậu ấy sẽ tỏa sáng'

Sau trận thắng của CLB TP.HCM trước SLNA tối 23/6, Võ Huy Toàn khen ngợi Công Phượng và khẳng định sự nỗ lực của đồng đội đã được đền đáp xứng đáng.

"Công Phượng đang thi đấu ấn tượng trong 2 trận gần nhất của TP.HCM. Cậu ấy ngày càng thể hiện tầm quan trọng tại CLB. Tôi không bất ngờ khi Công Phượng liên tục ghi bàn. Ngay từ ngày đầu tiên nhìn Công Phượng tập luyện, tôi biết cậu ấy sẽ tỏa sáng", Võ Huy Toàn chia sẻ với Zing.

Cong Phuong anh 1

Công Phượng và Huy Toàn trong trận đấu với SLNA. Ảnh: Minh Chiến.

Huy Toàn cùng Công Phượng là 2 tân binh của TP.HCM trước thềm V.League 2020. Nhiều CĐV hoài nghi về Công Phượng khi anh trải qua một năm mờ nhạt ở màu áo CLB Incheon United và Sint-Truidense. Công Phượng không trở về HAGL, mà đầu quân cho TP.HCM.

"Phượng gặp khó khăn trong thời gian đầu vì gia nhập môi trường hoàn toàn mới. Nhưng qua các buổi tập, cậu ấy luôn thể hiện quyết tâm rất cao. Ấn tượng đầu tiên của tôi về Phượng là sự chuyên nghiệp và hết mình. Qua từng ngày, tôi thấy Phượng càng hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu từ ban huấn luyện. Hai bàn thắng của cậu ấy là những gì ban huấn luyện tin tưởng và kỳ vọng ở Phượng", Huy Toàn cho hay.

Trong trận TP.HCM thắng Viettel 3-0 ở vòng 5, Huy Toàn ghi bàn sau đường chọc khe ấn tượng của Công Phượng. Đến trận TP.HCM thắng SLNA 3-1 chiều 23/6, Huy Toàn chuyền dọn cỗ để Công Phượng lập công. Sự kết hợp ăn ý giữa Huy Toàn và Công Phượng giúp TP.HCM thắng 2 trận thuyết phục trước các đối thủ mạnh.

Cong Phuong anh 2

Huy Toàn đang tìm lại chính mình ở TP.HCM. Ảnh: Duy Anh.

"Tôi và Công Phượng đều gặp khó khăn trong giai đoạn đầu, nhưng đến nay hòa nhập tốt cùng cả đội. TP.HCM là tập thể mạnh, phù hợp với lối chơi của tôi. Những bàn thắng của tôi hay Phượng không đến từ nỗ lực cá nhân, mà đó là thành quả của cả tập thể. TP.HCM đang tự tin sau 2 chiến thắng liên tiếp với tỷ số cách biệt", Huy Toàn phấn khích.

"HLV Chung Hae-seong là người có vai trò lớn nhất cho sự hòa nhập của chúng tôi. Ông ấy theo sát từng học trò, không chỉ trên sân mà cuộc sống đời thường. Sự chỉ bảo tận tình từ HLV Chung cùng các cộng sự của ban huấn luyện giúp tân binh hòa nhập nhanh hơn. Từ đó, chúng tôi kết hợp cùng dàn cầu thủ lâu năm ở TP.HCM và tạo nên tập thể đoàn kết", anh ca ngợi.

Sau trận thắng SLNA, HLV Chung khen ngợi bộ đôi Huy Toàn - Công Phượng đang thi đấu tự tin. Đây là một trong những lý do ông Chung đẩy Phi Sơn lên ghế dự bị. Trước đó, HLV Chung cho biết Huy Toàn chịu áp lực trong thời gian đầu khoác áo CLB TP.HCM. Dù vậy, việc Huy Toàn ra sân thường xuyên giúp anh dần trở lại là chính mình.

Trợ lý Lee Young-jin có mặt trên sân Vinh chiều 23/6. Trong ngày Huy Toàn chọc thủng lưới Viettel, HLV Park Hang-seo trực tiếp theo dõi trên khán đài sân Thống Nhất. Huy Toàn cho biết anh vượt qua chính mình để ghi điểm trước sự theo dõi của HLV Park. Từ đó, hy vọng trở lại đội tuyển lại nhen nhóm với ngôi sao một thời của tuyển Việt Nam.

"Khi thay đổi CLB, mục tiêu lớn nhất của tôi là ra sân đều đặn, chơi ổn định và tìm cơ hội được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Sự cạnh tranh vị trí ở tuyển luôn khốc liệt, tôi biết rất khó khăn, nhưng luôn hy vọng", Huy Toàn nói.

Hồi tháng 9/2019, Huy Toàn bất ngờ được thầy Park triệu tập lên tuyển. Dù vậy, chấn thương khiến anh chưa kịp thể hiện năng lực.

Công Phượng kéo tay trợ lý Lee Young-jin Tiền đạo Nguyễn Công Phượng rất vui khi gặp huấn luyện viên Lee Young-jin sau trận đấu với SLNA tối 23/6.

Công Phượng ghi bàn trận thứ 2 liên tiếp tại V.League

Chiều 23/6, Công Phượng giúp TP.HCM nâng tỷ số 2-0 trước SLNA. Tiền đạo mang áo số 21 không ăn mừng khi chọc thủng lưới đội bóng quê hương.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm