Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng tỏa sáng đưa CLB TP.HCM lên đầu bảng

Chân sút gốc Nghệ An đóng góp 1 bàn trong thắng lợi 3-1 của CLB TP.HCM trước chủ nhà SLNA ở vòng 6 V.League diễn ra chiều 23/6.

Công Phượng từ chối ăn mừng khi ghi bàn vào lưới SLNA Từ đường chuyền vừa tầm của Huy Toàn, Công Phượng dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Văn Hoàng, nâng tỷ số lên 2-0 cho TP.HCM trước SLNA chiều 23/6.

Thời tiết khắc nghiệt không làm giảm quyết tâm của hai đội. Đội khách CLB TP.HCM cầm bóng nhiều hơn (65%) và thực hiện nhiều đường chuyền hướng đến vị trí của tiền đạo cao lớn Amido Balde. Trong khi đó, SLNA chủ động chơi phòng ngự, chờ đối thủ để lộ khoảng trống để tung đòn phản công.

Khá nhiều quả tạt được đội khách thực hiện trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên thủ môn Văn Hoàng chứng tỏ phong độ ấn tượng bằng những pha ra vào đầy chắc chắn.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 30, trung vệ Gustavo có tình huống vào bóng thiếu chính xác. Cơ hội đến với Phạm Văn Thành. Số 39 đã tận dụng để đưa đội khách CLB TP.HCM vượt lên sau cú dứt điểm gọn gàng ở cự ly gần.

SLNA vs CLB TP.HCM anh 1

Văn Thành là cầu thủ đầu tiên đánh bại được thủ môn Văn Hoàng ở mùa giải năm nay. Ảnh: Minh Chiến.

SLNA sớm có câu trả lời bằng tình huống đột phá của Peter Samuel ở phút 33. Cú sút hết tầm chân của số 22 đưa bóng đi chệch khung thành của thủ môn Thanh Thắng trong gang tấc. CLB TP.HCM duy trì thế trận chắc chắn trong hơn 10 phút cuối hiệp để bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước.

Trước khi hiệp 2 bắt đầu, HLV Ngô Quang Trường đưa ra những sự thay đổi. Tiền đạo ngoại Sosseh vào sân nhưng nhanh chóng gây thất vọng bằng những tình huống xử lý chậm chạp, thiếu cảm giác.

CLB TP.HCM chơi phòng ngự chắc chắn và có bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha phản công nhanh ở phút 57. Pha phối hợp giữa Seo Yong-duk, Huy Toàn kết thúc bằng cú dứt điểm tinh tế của Công Phượng. Chân sút số 21 đã không ăn mừng khi chọc thủng lưới đội bóng quê hương.

SLNA vs CLB TP.HCM anh 2

Công Phượng ghi bàn trong 2 trận đấu liên tiếp tại V.League. Ảnh: Minh Chiến.

Phút 62, hàng thủ SLNA rơi vào thế bị động sau cú sút quyết đoán của Sầm Ngọc Đức. Bóng tìm đến vị trí của Amido Balde và số 99 đã không bỏ lỡ để gia tăng cách biệt cho đội khách.

2 bàn thua liên tiếp đánh sập tinh thần chiến đấu của SLNA. Với tâm lý thoải mái, CLB TP.HCM tự tin triển khai bóng ngay trên phần sân đối thủ. Cơ hội đến với Công Phượng, Xuân Nam nhưng bộ đôi này không thể mang về bàn thắng thứ 4 cho đội khách. Nỗ lực trong những phút cuối giúp SLNA có bàn danh dự được ghi bởi trung vệ Gustavo.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-1 dành cho CLB TP.HCM. Thầy trò HLV Chung Hae-seong với 13 điểm chính thức chiếm ngôi đầu V.League từ chính tay SLNA.

SLNA vs CLB TP.HCM anh 3

Bảng xếp hạng V.League. Đồ họa: Minh Phúc.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-1 dành cho đội khách CLB TP.HCM.

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-3 cho chủ nhà

    90': VÀO!! Gustavo tận dụng chiều cao để đánh bại thủ môn Thanh Thắng, mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số cho chủ nhà SLNA.


  • 80': KHÔNG ĐƯỢC! Công Phượng có cơ hội lập cú đúp nhưng Văn Hoàng đã kịp băng ra đề ngăn chặn cơ hội của tiền đạo số 21.


  • 76': Amido Balde rời sân nhường chỗ cho Phi Sơn.

  • 75': Trọng tài chính Đình Thịnh di chuyển không hợp lý khiến Văn Thuận không thể tung cú sút ưng ý nhất. Bóng đi quá cao so với khung thành đội chủ nhà.

  • 69': CLB TP.HCM thay người: Xuân Nam, Viết Phú vào sân thay Huy Toàn và Văn Thành.

  • 67': Văn Đức khống chế rồi tung cú sút ở cự ly gần nhưng không thể vượt qua Hữu Tuấn.

  • 65': SLNA thay người: Phúc Tịnh vào sân thay Đặng Văn Lắm.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho đội khách CLB TP.HCM

    62': VÀO! Sau cú đá không thành công của Sầm Ngọc Đức, Amido Balde thoải mái băng vào tung cú đá bồi khiến Văn Hoàng bó tay. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 4

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho CLB TP.HCM

    57': VÀO!! Seo Yong-duk thực hiện pha chọc khe ấn tượng cho Huy Toàn. Số 16 chuyền vừa tầm cho Công Phượng thoát xuống, dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Văn Hoàng. Ngôi sao số 21 không ăn mừng sau khi chọc thủng lưới đội bóng quê hương. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 5

  • 49': Thủ môn Thanh Thắng có tình huống phản ứng chắc chắn sau tình huống phối hợp giữa Peter Samuel và Văn Đức.

  • 46': SLNA thay người: Quang Tình vào sân thay Đình Châu. Đình Tiến rời sân nhường chỗ cho Sosseh.

  • Hiệp 2 bắt đầu.
  • HẾT HIỆP MỘT

    2 CLB cống hiến cho người hâm mộ hiệp đấu có chất lượng chuyên môn cao. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng chỉ đội khách CLB TP.HCM tận dụng để mang về bàn mở tỷ số. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 6

  • 45+4': Peter Samuel đưa bóng vào lưới của Thanh Thắng sau đường chuyền của Văn Đức. Tuy nhiên trước đó, trọng tài đã thổi còi báo tiền đạo đội chủ nhà ở vị trí việt vị.

  • 45+4': Văn Thuận tung cú sút xa sau đường chuyền của Huy Toàn nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 4 phút bù giờ.

  • 40': Công Phượng đi bóng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ, trước khi thực hiện đường chuyền vào trong. Amido Balde không hiểu ý và đã khiến Huy Toàn bị đau. Chân của tiền đạo ngoại cao hơn 1,9 m đã va vào mặt đồng đội số 16.


  • 33': KHÔNG VÀO! Peter Samuel đi bóng dũng mãnh rồi tung cú sút căng đưa bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.


  • Tỷ số được mở cho CLB TP.HCM

    30': VÀO!! Gustavo có tình huống xoạc không chuẩn xác. Văn Thành áp sát khung thành để tung cú dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ môn Văn Hoàng. SLNA lỡ cơ hội san bằng kỷ lục giữ sạch lưới 6 trận liên tiếp của CLB Bình Định. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 7

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 8

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 9

  • 27': NGUY HIỂM! Đình Đồng thực hiện quả tạt hiểm hóc từ cánh phải, Peter Samuel băng vào đánh đầu nhưng Thanh Thắng đã kịp vung tay đẩy bóng giải nguy cho khung thành đội khách.


  • 23': Thêm một quả treo bóng được đội khách thực hiện đến vị trí của Balde. Văn Hoàng tiếp tục chứng tỏ sự xuất sắc với một pha băng ra bắt gọn bóng, ngay trước khi tiền đạo đối thủ kịp đánh đầu.

  • 20': CLB TP.HCM thực hiện pha treo bóng khó chịu từ cánh trái. Văn Hoàng có tình huống băng ra đấm bóng giải nguy cho khung thành đội chủ nhà.

  • 16': Văn Thành và Đình Đồng phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ sau pha va chạm mạnh. Đình Đồng phải ra ngoài băng bó mới có thể trở lại sân thi đấu.


  • 15': Hàng thủ CLB TP.HCM chơi lúng túng tạo cơ hội cho Đình Tiến áp sát khung thành. Số 15 tung cú sút quyết đoán bằng chân trái đưa bóng đi không trúng đích.


  • 12': Công Phượng đoạt bóng rồi đi bóng tốc độ bên cánh phải. Tuy nhiên 2 hậu vệ áo vàng đã kịp lùi về để ngăn chặn tiền đạo đội khách áp sát khung thành của Văn Hoàng. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 10

  • 9': Trận đấu diễn ra với nhiều pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội ở khu vực giữa sân. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 11

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 12

  • 4': KHÔNG ĐƯỢC! Diakite băng vào đánh đầu chệch cột sau pha treo bóng bên cánh phải của Huy Toàn.


  • 3': Đình Tiến thực hiện quả treo bóng từ chấm phạt góc bên cánh trái, bóng đi cắt ngang khung thành đội khách CLB TP.HCM.

  • Trọng tài Trần Đình Thịnh nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà SLNA trong trang phục màu vàng giao bóng trước.

  • Nhật Linh, bà xã của Phan Văn Đức đang mang bầu nhưng vẫn đến sân Vinh để cổ vũ chủ nhà SLNA. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 13

  • Dàn sao 2 đội khởi động trước giờ bóng lăn. Nhiệt độ tại sân Vinh hiện tại khá cao. Điều này phần nào ảnh hưởng đến màn thể hiện của cầu thủ hai CLB. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 14

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 15

  • Công Phượng được CĐV ca ngợi sau màn trình diễn bùng nổ

    Nguyễn Công Phượng đóng góp một bàn trong chiến thắng của TP.HCM trước Viettel tối 17/6. CĐV trên sân Thống Nhất liên tục hô tên Công Phượng để chúc mừng anh.

    Công Phượng được CĐV ca ngợi sau màn trình diễn bùng nổ Nguyễn Công Phượng đóng góp một bàn trong chiến thắng của TP.HCM trước Viettel tối 17/6. CĐV trên sân Thống Nhất liên tục hô tên Công Phượng để chúc mừng anh.
  • CĐV chen lấn, tranh giành mua vé ngày Công Phượng trở về xứ Nghệ

    8h30 ngày 23/6, ban tổ chức sân Vinh tổ chức bán vé trước trận SLNA gặp CLB TP.HCM tại vòng 6 V.League, diễn ra lúc 17h cùng ngày. Đây là trận cầu tâm điểm của vòng đấu giữa đội đầu bảng, chủ nhà và đương kim á quân mùa trước.

    Hàng trăm cổ động viên đã xếp hàng từ trước đó cả tiếng đồng hồ. Quầy vé không dựng hàng rào xếp hàng nên cổ động viên đứng ngồi tự phát, không có hàng lối rõ ràng trong thời tiết nắng nóng gần 40 độ C. Ảnh: Minh Chiến.

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 16

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 17

  • HLV Chung: ‘Tôi xem tivi cũng cảm thấy sức mạnh của SLNA’

    Ông thầy Hàn Quốc Chung Hae-seong đánh giá rất cao chủ nhà SLNA nhưng khẳng định TP.HCM không hề e ngại đối thủ trước trận đấu vòng 6 V.League chiều 23/6: “Đội bóng nào gặp SLNA cũng khó khăn thôi. Đầu năm nay, tôi nghe tin SLNA có HLV trưởng mới và chia tay nhiều trụ cột. Lúc đó, họ gặp nhiều khó khăn”.

    “Nhưng tới lúc này, họ vẫn là một tập thể mạnh. Trận vừa rồi, họ đá với Hà Nội trên sân Hàng Đẫy mà vẫn giành chiến thắng. Tôi chỉ xem tivi ở nhà mà cũng cảm thấy được sức mạnh và sự đoàn kết của SLNA. Trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn. Nhưng bóng đá là thế, chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt để có một trận cầu hay”, ông thầy Hàn Quốc nói. Ảnh: Việt Hùng.

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 18

  • Đội hình ra sân của CLB TP.HCM

    CLB TP.HCM (4-5-1): Thanh Thắng, Tùng Quốc, Diakite, Hữu Tuấn, Ngọc Đức, Văn Thành, Văn Thuận, Yong-duk, Huy Toàn, Công Phượng, Balde.

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 19

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà SLNA

    SLNA (4-4-2): Văn Hoàng, Đình Đồng, Gustavo, Bá Sang, Sỹ Nam, Văn Đức, Văn Lắm, Đình Châu, Đình Tiến, Peter Samuel, Tuấn Tài.

    SLNA vs CLB TP.HCM anh 20

  • HLV Chung: 'SLNA là đối thủ khó chịu với bất cứ đội nào'

    Huấn luyện viên trưởng Chung Hae-seong của CLB TP.HCM cho biết ông và các học trò ý thức được khó khăn khi làm khách của SLNA tại vòng 6 V.League 2020.

    HLV Chung: 'SLNA là đối thủ khó chịu với bất cứ đội nào' Huấn luyện viên trưởng Chung Hae-seong của CLB TP.HCM cho biết ông và các học trò ý thức được khó khăn khi làm khách của SLNA tại vòng 6 V.League 2020.
  • SLNA lần đầu thắng CLB Hà Nội sau 3 năm, lên ngôi đầu V.League

    Đặng Văn Lắm ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 57 cùng sự xuất sắc của thủ môn Văn Hoàng giúp SLNA giành chiến thắng trước CLB Hà Nội và vươn lên ngôi đầu BXH V.League.

    Highlights CLB Hà Nội - SLNA: Cựu đội trưởng U19 Việt Nam tỏa sáng Đặng Văn Lắm ghi bàn sau cú sút xa giúp đội khách SLNA đánh bại đương kim vô địch Hà Nội với tỷ số tối thiểu trong trận đấu ở vòng 5 V.League diễn ra tối 18/6.

Tuấn Nguyên - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm