Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều tuyển thủ VN than khó vì chuyện ‘lên lịch’ xem World Cup 2018

Chia sẻ với Zing.vn, nhiều cầu thủ V.League phải “căng mắt” để có bảng kế hoạch chi tiết nhằm cân đối giữa việc thi đấu và theo dõi các màn tranh tài tại World Cup 2018.

Ngọc Hải và Lâm 'tây' chia sẻ bí quyết xem World Cup 2018 Bộ đôi tuyển thủ Quốc gia Quế Ngọc Hải và Đặng Văn Lâm gặp nhiều khó khăn để có thể cân đối giữa việc thi đấu ở V.League và theo dõi các màn tranh tài tại World Cup 2018.

“Nếu các trận đấu World Cup được diễn ra trước khung 12h tối thì tôi có thể theo dõi. Còn nếu sau thời gian đó, đặt trong bối cảnh mật độ thi đấu V.League dày đặc như thế này thì bản thân phải có những điều chỉnh thời gian cho hợp lý để không ảnh hưởng đến việc tập luyện và thi đấu”, cầu thủ Quế Ngọc Hải của SLNA nói.     

Việc tập trung cho các đội tuyển quốc gia tham dự đấu trường quốc tế vào cuối năm 2018 khiến ban tổ chức V.League phải bố trí lịch thi đấu dày đặc và quãng nghỉ cho các đội bóng không nhiều. Để kịp tiến độ, các cầu thủ đành xỏ giày ra sân trong mùa World Cup 2018.

Giống như World Cup 2014 và Euro 2016, nhiều cầu thủ lại than thở chuyện chiều tối đá V.League, đêm khuya thức xem World Cup. Sức hấp dẫn của giải đấu này mang đến là điều không thể bàn cãi. Chắc chắn, giới cầu thủ Việt Nam khó lòng bỏ qua ngày hội bóng lớn nhất hành tinh 4 năm mới diễn ra một lần. 

World Cup 2018,  Nga,  V.League 2018 anh 1
Quế Ngọc Hải hy vọng đội tuyển Brazil sẽ lên ngôi tại World Cup 2018. 

Tuy nhiên, trung vệ của đội bóng xứ Nghệ nhấn mạnh thực tế khó đảm bảo để anh cùng đồng đội yên tâm theo dõi các trận đấu diễn ra trên đất Nga. Bởi đội chủ sân Vinh đang có phong độ không tốt tại V.League 2018 với mạch 11 trận chỉ biết đến hòa và thua.

SLNA hiện đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng với 8 điểm, hơn đội bóng cuối bảng Nam Định đúng 2 điểm. Nhiệm vụ của Ngọc Hải trước mắt là cùng SLNA vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đồng cảnh ngộ với đội trưởng SLNA còn có Đinh Thanh Trung. Sau chức vô địch V.League 2017, CLB Quảng Nam không còn “chính mình” ở mùa bóng 2018. Đội bóng xứ Quảng đang đứng trước nguy cơ không thể bảo vệ được ngôi vương.

Dù vậy, Quả bóng vàng Việt Nam 2017 cho rằng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tạo điều kiện để cầu thủ theo dõi World Cup nhưng quan trọng cần phải cân đối thời gian hợp lý.

World Cup 2018,  Nga,  V.League 2018 anh 2
Đinh Thanh Trung (phải) đặt nhiệm vụ tại V.League 2018 lên hàng đầu.

“World Cup diễn ra vào đúng mật độ thi đấu dày đặc ở V.League. Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi phải có ý thức về việc sắp xếp thời gian cân đối để theo dõi bóng đá mà không ảnh hưởng đến chế độ sinh hoạt. Trận nào sớm, trong thời gian không phải tập luyện hay thi đấu thì có thể thưởng thức”, Đinh Thanh Trung phát biểu.

“Bản thân tôi luôn đặt công việc lên hàng đầu. Thật sự, tôi thấy lịch thi đấu World Cup 2018 cũng thuận lợi và mọi cầu thủ có thể thoải mái theo dõi giải đấu”, Thanh Trung nhấn mạnh.

Trái ngược với những đồng đội trong màu áo tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm đang sống trong ngày tháng hạnh phúc với CLB Hải Phòng. Chuỗi hai chiến thắng liên tiếp đưa đội bóng đất cảng lọt vào top 3. Điều này giúp Lâm “Tây” có thể yên tâm thưởng thức màn trình diễn đến từ chủ nhà Nga tại World Cup 2018.

World Cup 2018,  Nga,  V.League 2018 anh 3
Đặng Văn Lâm chúc đội tuyển Nga thi đấu thành công tại World Cup 2018.

“Nếu không ảnh hưởng đến thời gian sinh hoạt và thi đấu của CLB Hải Phòng, Lâm chắc chắn sẽ theo dõi các trận đấu tại World Cup, đặc biệt là các trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Nga”, Lâm “Tây” chia sẻ.

Chàng thủ môn Việt kiều tỏ ra tiếc khi không được trở về Nga để cùng gia đình cổ  vũ “những chú gấu”. Tính trong thời gian bóng lăn tại nước Nga, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam diễn ra 6 vòng đấu. Tức trung bình gần 5 ngày, cầu thủ lại ra sân thi đấu 1 trận.

Đoàn Văn Hậu tỏ ra tiếc nuối vì lịch thi đấu V.League 2018 diễn ra song song với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuyển thủ 19 tuổi này cũng ít nhiều bị ảnh hưởng đến việc theo dõi thần tượng Lionel Messi trổ tài.

“Tôi tiếc vì mặt hạn chế thời gian khi xem Argentina thi đấu. Nhưng đây là thời điểm quan trọng nhất tại V.League 2018. Mục tiêu cao nhất của tôi lúc này là cùng đội Hà Nội vô địch giải đấu”, Văn Hậu chia sẻ.




Bình An

Bạn có thể quan tâm