Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam nhận 'quà' ý nghĩa trước thềm AFF Cup 2018

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho hai chiến dịch AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã nhận được cam kết hỗ trợ tối đa khi sang Hàn Quốc và Qatar tập huấn.

Theo kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2018, được sự hỗ trợ từ phía Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA), đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập huấn từ ngày 17 đến 28/10 tại Trung tâm tập huấn quốc gia Paju, địa điểm tập huấn bóng đá lớn nhất Hàn Quốc.

Tại xứ kim chi, thầy trò Park Hang-seo dự kiến có 3 trận đấu giao hữu nhằm lắp ráp và thử nghiệm đội hình với các “quân xanh” chất lượng do KFA sắp  xếp. Ông Tuấn cho biết sau khi kết thúc V.League 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 11/10 để chuẩn bị cho giải đấu cấp khu vực.

Lien doan Bong da Viet Nam,  Lien doan Bong da Han Quoc,  Lien doan Bong da Qatar anh 1
Tuyển Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và Qatar nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019, VFF cũng nhận được sự hỗ trợ đến từ Liên đoàn Bóng đá Qatar (QFA), tạo điều kiện để đội tuyển Việt Nam tập huấn thích nghi với khí hậu vùng Tây Á. Bên cạnh đó, thầy trò Park Hang-seo sẽ có 1 trận giao hữu tại đây nhằm hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trước khi bước vào ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục.

QFA còn lên kế hoạch mời U19 Việt Nam tham dự giải đấu tứ hùng. Giải đấu được kỳ vọng giúp thầy trò Hoàng Anh Tuấn có những trận đấu giao hữu bổ ích trước khi sang Indonesia tham dự VCK U19 châu Á 2018 (từ ngày 18/10 đến 4/11).

Cũng chuẩn bị cho sân chơi cấp châu lục, U19 Việt Nam hiện tập trung tại Hà Nội. Theo kế hoạch vào ngày 15/6, toàn đội lên đường sang Trung Quốc tập huấn. Sau đó, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ có thêm 11 ngày tập luyện tại Nhật Bản. 

Lien doan Bong da Viet Nam,  Lien doan Bong da Han Quoc,  Lien doan Bong da Qatar anh 2
Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cùng với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá các quốc gia châu Á.

Đó là kết quả bên lề cuộc họp thường vụ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) diễn ra tại thủ đô Moscow (Nga) vào hôm 11/6, giữa Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn với Chủ tịch KFA Chung Mong Gyu và Phó chủ tịch QFA Soud Aziz Mohannadi.

Ở trao đổi bên lề nói trên, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn gửi lời cảm ơn đến những hỗ trợ từ phía KFA và QFA trên cơ sở thỏa thuận hợp tác, cũng như ghi nhớ hợp tác với VFF trong thời gian qua để giúp các đội tuyển quốc gia Việt Nam có thêm nhiều điều kiện thuận lợi ở công tác chuẩn bị, trước khi tham dự các đấu trường quốc tế.


Bình An

Bạn có thể quan tâm