Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều tuyến đường ở Phú Quốc ngập nặng trong ngày lễ 30/4

Cơn mưa kéo dài hơn 5 giờ ở Phú Quốc (Kiên Giang) khiến nhiều tuyến đường ở trung tâm đảo ngọc bị ngập sâu.

Rác gây nghẹt cống thoát nước khi mưa lớn ở Phú Quốc Một người đàn ông đã tình nguyện ra đường thu gom rác gây nghẹt miệng cống thoát nước ở Phú Quốc khi mưa lớn vào sáng 30/4.

Sáng 30/4, ở Phú Quốc có mưa nặng hạt kéo dài từ 6h30 đến 11h. Nhiều tuyến đường ở thị trấn Dương Đông bị ngập từ 40 đến 50 cm khiến hàng trăm xe máy chết máy vì nước tràn vào ống xả.

Trần Hưng Đạo - tuyến đường có nhiều khách sạn, quán ăn uống - là khu vực ngập nặng nhất, khiến ôtô di chuyển rất khó khăn. Nhiều người đi xe máy không dám vượt qua điểm ngập sâu vì sợ sụt hố ven đường.

Mua lon o Phu Quoc anh 1
Nước mưa ngập sâu ở đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông. Ảnh: Nhật Tân.

"Trước đây gần nhà tôi có một con suối dẫn nước từ trên núi xuống biển. Hiện con suối này bị người ta lấp để xây nhà nên mưa là nước không thoát được, tràn vào nhà tôi", một phụ nữ ở khu phố 7 than.

Khu phố 10 của thị trấn Dương Đông cũng bị ngập ở đường Cách Mạng Tháng Tám. Người dân ở đây cho biết khu vực này là vùng trũng, nhiều người lấn kênh rạch nên nước mưa rút xuống sông Dương Đông không kịp.

Mua lon o Phu Quoc anh 2
Nhiều xe máy phải dắt bộ vì động cơ ngưng hoạt động do bị ngập nước. Ảnh: Nhật Tân.

Một nguyên nhân khác khiến nước mưa chảy chậm là rác thải ngoài đường trôi vào miệng cống gây tắc. Tại đường Lý Tự Trọng (gần chợ đêm Phú Quốc), một người dân sở tại đã mang thùng ra đứng tại miệng cống để thu gom rác, giúp nước mưa chảy nhanh xuống cống.

Trong đất liền, mưa cũng xuất hiện cục bộ tại các tỉnh Bạc Liêu, Hậu Giang, Sóc Trăng... Ở TP Sóc Trăng, mưa từ 12-13h10 khiến thời tiết nơi đây mát mẻ hơn.

Mua lon o Phu Quoc anh 3
Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Google Maps.

Mưa lớn ở Phú Quốc, nhiều tuyến đường ngập sâu

Mưa liên tiếp hai ngày khiến nhiều tuyến đường ở xã Cửa Dương (Phú Quốc) bị ngập sâu, giao thông chia cắt.




Việt Tường

Bạn có thể quan tâm