Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lớn ở Phú Quốc, nhiều tuyến đường ngập sâu

Mưa liên tiếp hai ngày khiến nhiều tuyến đường ở xã Cửa Dương (Phú Quốc) bị ngập sâu, giao thông chia cắt.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Cửa Dương (Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết đến chiều 17/8, việc đi lại của người dân trong xã đã thuận lợi hơn khi nước trên các tuyến đường rút hết xuống sông. Đây không phải lần đầu tiên đường ở Cửa Dương bị ngập mà điều này xảy ra đã nhiều năm khi có mưa to.

Mua lon o Phu Quoc anh 1
Đường ngập thành sông ở xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc. Ảnh: Tuấn Anh.

Anh Tuấn Anh ở thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết, mưa lớn kéo dài từ đêm 16 đến trưa 17/8 khiến cho đoạn đường vào ấp Cây Thông Trong của xã Cửa Dương ngập nặng. Trong đó, có đoạn ở cửa ngỏ vào ấp nước dâng cao khoảng 60 cm khiến nhiều phương tiện chết máy khi qua đây.

"Tôi đi vào nhà bạn ở đây thấy nhiều người chạy xe máy vào ấp Cây Thông Trong đã phải dắt bộ vì chết máy dọc đường. Khi có ôtô chạy vào, nước dâng lên cao hơn và rác tràn vào nhà dân", anh Tuấn Anh nói.

Theo thanh niên này, nhiều học sinh ở Cửa Dương ra thị trấn Dương Đông học trên đường về nhà khá vất vả vì giao thông gần như bị "chia cắt" do nước ngập sâu.

Mua lon o Phu Quoc anh 2
Theo người dân, đây là lần đầu xã Cửa Dương xảy ra ngập nặng. Ảnh: Hữu Tuấn.

"Nhiều nguyên nhân gây ngập đường, trong đó có việc xả hồ chứa nước ở suối Đá Bàn, nếu không xả khi mưa lớn sẽ vỡ bờ rất nguy hiểm. Đây là hồ chứa nước cung cấp cho cả thị trấn Dương Đông. Mưa lớn nước ở các nơi đường cao đổ về và gặp lúc triều cường ngoài sông nên thoát chậm", Chủ tịch UBND xã Cửa Dương chia sẻ với Zing.vn.

Mua lon o Phu Quoc anh 3
Xã Cửa Dương (màu đỏ) ở Phú Quốc. Ảnh: Google Maps.

Cán bộ bấm nhầm tọa độ, người dân được cấp cả con suối trên sổ đỏ

Cán bộ địa chính được cho đã bấm nhầm tọa độ trên máy tính khi làm thủ tục cấp giấy tờ đất ở Phú Quốc, dẫn đến việc người dân xây nhà lấn chiếm các dòng suối.




Việt Tường - Hữu Tuấn

Bạn có thể quan tâm