Theo CNN, các hãng thời trang hàng đầu thế giới là Versace, Givenchy và Coach hôm 12/8 đã đồng loạt xin lỗi khách hàng Trung Quốc do sản phẩm của các hãng này được thiết kế với nội dung đi ngược lại chính sách "Một Trung Quốc".
Trước đó, người dân đại lục đã phản ứng giận dữ trước do sản phẩm của 3 hãng thời trang nổi tiếng thế giới đã không đề chú thích "Trung Quốc" đằng sau tên của Hong Kong, Macau và Đài Loan, những vùng lãnh thổ mà Bắc Kinh luôn coi là phần không thể tách rời.
Sản phẩm của hãng Versace. Ảnh: CNN. |
"Chúng tôi hoàn toàn nhận thức được sự nghiêm trọng của sai sót này và hối tiếc sâu sắc. Coach rất mong chờ vào sự phát triển tại thị trường Trung Quốc, chúng tôi tôn trọng cảm xúc của người Trung Quốc", hãng Coach thông báo trên Twitter và Instagram.
Trong khi đó, hãng thời trang Givenchy đăng tải trên mạng xã hội Weibo cho biết "luôn tôn trọng chủ quyền của Trung Quốc và tuân thủ chặt chẽ chính sách Một Trung Quốc".
Trước đó, hãng Versace đã gửi lời xin lỗi trên Facebook cho biết đã có sai sót trong quá trình thiết kế dẫn đến một số thành phố không được đặt cùng tên quốc gia.
"Chúng tôi xin lỗi và sẽ rút kinh nghiệm, cũng như luôn yêu quý đất nước Trung Quốc", tài khoản Facebook của Versace cho biết.
Sản phẩm của hãng Coach. Ảnh: CNN. |
Coach, Givenchy và Versace đồng thời thông báo thu hồi các sản phẩm có nội dung thiết kế bị khách hàng Trung Quốc coi là vi phạm nguyên tắc "Một Trung Quốc".
Những ngày gần đây, những vấn đề liên quan tới chủ quyền của Trung Quốc đang trở nên cực kỳ nhạy cảm, trong bối cảnh căng thẳng leo thang với những cuộc biểu tình và xung đột tại Hong Kong. Tờ Nhân Dân Nhật báo đã chỉ trích Versace và Coach gây ra "sai lầm ngớ ngẩn" trong "khoảng thời gian nhạy cảm".