Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều siêu thị tiện lợi ở TP Thủ Đức hết sạch thịt cá

Chiều 7/7, hàng loạt siêu thị tiện lợi trên địa bàn TP Thủ Đức như Co.op Food, Bách Hóa Xanh, Vinmart+... hết sạch các mặt hàng như rau củ quả, thịt cá.

sieu thi tien loi trong tron thit ca anh 1

Chiều 7/7, tại siêu thị tiện lợi Bách Hóa Xanh nằm trên đường số 8 (phường Linh Trung, TP Thủ Đức), người dân đến mua sắm tại đây không quá đông đúc nhưng các kệ hàng rau củ quả, thịt gà, thịt heo tại đây đã trống trơn từ sớm.

sieu thi tien loi trong tron thit ca anh 2

Tương tự, một cửa hàng khác cũng nằm trong chuỗi siêu thị tiện lợi này nằm trên đường Kha Vạn Cân (TP Thủ Đức) cũng đã hết tất cả các mặt hàng tươi sống từ lúc 9h sáng nay.

sieu thi tien loi trong tron thit ca anh 3

Cùng lúc đó, các kệ rau củ quả cũng chỉ còn lác đác vài loại, người đi siêu thị đành mua vì cũng không còn lựa chọn khác.

sieu thi tien loi trong tron thit ca anh 4

"Do sợ cảnh đông đúc trong các siêu thị lớn nên từ sớm tôi tranh thủ chạy ra các siêu thị tiện lợi gần nhà để mua đồ hộp và thịt cá cho tối nay. Tuy nhiên từ nãy giờ đã đi 3 cái rồi mà vẫn không mua được gì cả", ông Thuận (TP Thủ Đức cho biết).

sieu thi tien loi trong tron thit ca anh 5

Cũng trong tình trạng tương tự, một siêu thị tiện lợi thuộc hệ thống Saigon Co.op cũng đã hết các mặt hàng rau củ quả từ lúc sáng sớm. Thống kê của Saigon Co.op cũng cho thấy lượng khách dồn đến các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food và số lượng đơn hàng online tăng gấp 5 lần suốt từ trưa 6/7 đến sáng 7/7.

sieu thi tien loi trong tron thit ca anh 6

Còn tại các chuỗi VinMart, VinMart+, lượng khách đến mua sắm ngày 6/7 tăng 20%, trong khi số đơn hàng online tăng hơn 50%. Nhiều kệ hàng trống trơn nên sáng 7/7, siêu thị phải cấp tốc bổ sung hàng hóa.

sieu thi tien loi trong tron thit ca anh 7

Trái với tình trạng hết hàng ở các siêu thị tiện lợi, siêu thị MM Mega Market nằm trên đường Kha Vạn Cân (TP Thủ Đức) vẫn còn khá phong phú các mặt hàng thực phẩm đông lạnh.

sieu thi tien loi trong tron thit ca anh 8

Mặt hàng tươi sống như thịt heo, bò, cá bên trong siêu thị này vẫn còn nhưng không nhiều và đa dạng, người dân không có nhiều sự lựa chọn.

sieu thi tien loi trong tron thit ca anh 9

Khu vực thịt gà tươi sống tại đây đã được bán gần hết, nhiều khách hàng tới trễ không còn gì để mua.

sieu thi tien loi trong tron thit ca anh 10

Quầy trứng gia cầm các loại cũng trong tình trạng trống trơn.

sieu thi tien loi trong tron thit ca anh 11

Đại diện MM Mega Market cho biết lượng khách đến 4 siêu thị của chuỗi này ở TP.HCM tăng 50%, thậm chí đơn hàng online tăng 15 lần trong 2 ngày nay. Trong đó, nhu cầu hàng tươi sống như thịt, cá tăng 3-4 lần nên đang bị thiếu hụt. Hiện doanh nghiệp tổ chức điều động hàng từ các siêu thị ở địa phương khác về TP.HCM.

TP.HCM công bố danh sách 2.833 chợ, siêu thị đang mở cửa

Địa điểm, số điện thoại, hình thức giao hàng của các chợ, siêu thị và cửa hàng tiện lợi được cập nhật qua danh sách này để người dân dễ dàng tìm mua.

Xếp hàng 3 tiếng vẫn chưa đến lượt thanh toán ở siêu thị

Tối 6/7, một siêu thị ở quận 7, TP.HCM chật kín người mua sắm, khách hàng chờ cả tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt thanh toán.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm