Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều ông lớn BĐS bắt sóng xu hướng wellness

Du lịch chăm sóc sức khỏe được dự báo là xu hướng trong 5 năm tới. Điều này sẽ tác động mạnh tới thị trường BĐS nghỉ dưỡng.

Nếu trước đây, du lịch đơn thuần gắn liền với trải nghiệm, khám phá thì hiện tại, hành vi của du khách đã thay đổi. Họ có xu hướng kết hợp đi chơi với tái tạo, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Chính vì thế, mảng bất động sản liên quan đến wellness ngày càng được giới đầu tư quan tâm.

Wellness - thị phần màu mỡ thu hút giới đầu tư

Theo một khảo sát của American Express, 70% người tham gia cho biết họ có nhiều mục tiêu gắn liền với sức khỏe hơn những năm trước đại dịch. Đồng thời, 76% muốn chi tiêu nhiều hơn cho việc đi du lịch để cải thiện sức khỏe, 55% sẵn sàng trả thêm tiền cho hoạt động chăm sóc sức khỏe trong các kỳ nghỉ tương lai.

Trước sự thay đổi đáng kể về thói quen du lịch, theo dự báo của GWI, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ ở mức 20,9% (từ 2020 đến 2025), lớn hơn các lĩnh vực liên quan đến sức khỏe như kinh doanh làm đẹp, spa...

Charm Group anh 1

Wellness được dự đoán trở thành xu hướng dẫn đầu ngành du lịch.

Trên thực tế, bất động sản nghỉ dưỡng luôn gắn chặt với sự phát triển của nền du lịch. Do đó, khi "khẩu vị" du lịch đã đảo chiều, loại sản phẩm này cũng phải điều chỉnh để bắt nhịp đúng xu thế, đặc biệt khi hướng đến đối tượng khách hàng trung, thượng lưu.

Sự phát triển của du lịch wellness cũng khiến giới đầu tư quan tâm đến cơ hội từ dòng sản phẩm mới mẻ này. Theo dữ liệu từ HotStats, năm 2019, doanh thu khách sạn có dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa dạng cao hơn trung bình 43%. Còn theo nghiên cứu của SRI International, khách nội địa chi tiêu cho du lịch sức khỏe cao hơn 2,5 lần và khách quốc tế cao hơn 65% so với khách thông thường. Đây là cơ sở để giới đầu tư đặt niềm tin vào dòng bất động sản gắn liền với wellness.

Doanh nghiệp Việt mạnh tay xây dựng biểu tượng

Trước hấp lực từ lĩnh vực màu mỡ này, nhiều tập đoàn uy tín trong ngành BĐS đã nhanh chóng gia nhập đường đua và tạo ra những điểm nhấn trên bản đồ du lịch wellness tại Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Huế, Quảng Ninh…

Cũng chọn phát triển theo mô hình bất động sản wellness, tuy nhiên, Tập đoàn Charm Group lại có chiến lược riêng cho tổ hợp nghỉ dưỡng - trị liệu BWP Charm Resort Hồ Tràm - phân khu đầu tiên trong hệ sinh thái Charm Resort Hồ Tràm.

Charm Group anh 2

Charm Resort Hồ Tràm được xây dựng để đón đầu xu hướng nghỉ dưỡng wellness. Ảnh phối cảnh dự án.

Theo đó, BWP Charm Resort Hồ Tràm tập trung chuyên sâu các liệu trình, dịch vụ chăm sóc, tái tạo sức khỏe, sắc đẹp với trung tâm wellness center quy mô 5.000 m2. Không giống resort hay spa thông thường, wellness center là hệ sinh thái lớn, tích hợp nhiều dịch vụ liên quan tới tái tạo, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, trị liệu từ bên trong đến bên ngoài, gói trọn trong 9 phân khu sang trọng.

BWP Charm Resort Hồ Tràm cũng tiên phong chuẩn hóa chất lượng dịch vụ wellness theo chuẩn quốc tế. Để làm được điều này, Charm Group đã hợp tác cùng Goco Spa - một thương hiệu thuộc Tập đoàn Goco Hospitality - để vận hành toàn bộ trung tâm wellness center. Đây cũng là lần đầu tiên Goco Spa lựa chọn hợp tác với đối tác Việt Nam sau khi đã xem xét và đánh giá cao chiến lược phát triển, tầm vóc, quy mô của dự án.

Charm Group anh 3

Charm Resort Hồ Tràm có diện tích lên đến 40 ha. Ảnh phối cảnh dự án.

Goco Hospitality là công ty hàng đầu trong ngành wellness resort, có doanh thu hơn 4,5 tỷ USD tại hơn 100 dự án wellness resort cao cấp khắp 5 châu lục. Sự góp mặt của thương hiệu này trong BWP Charm Resort Hồ Tràm không chỉ khẳng định chất lượng dịch vụ wellness tại đây, mà còn đóng góp cho ngành chăm sóc, tái tạo sức khỏe của Việt Nam.

Chưa kể, Charm Group còn tiếp tục hợp tác với Best Western để quản lý, vận hành hơn 1.086 căn hộ biển và 90 căn villa, tạo ra nhịp phát triển bền vững, có chiều sâu cho dự án. Đây tiếp tục là trợ lực đưa BWP Charm Resort Hồ Tràm đạt mục tiêu trở thành biểu tượng chuẩn mực trong lãnh địa BĐS wellness còn khá mới mẻ tại Việt Nam.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm