Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều nhà xe phải tăng chuyến phục vụ người dân đi chơi lễ

Các bến xe miền Đông, miền Tây và hai bến phà Cát Lái, Bình Khánh đã tăng cường thêm phương tiện để phục vụ nhu cầu đi chơi lễ của người dân TP HCM.

Tối 15/4 và sáng 16/4, nhiều người dân đang làm việc, sinh sống, học tập tại TP HCM bắt đầu về quê, đi chơi lễ khiến các tuyến đường cửa ngõ TP HCM cũng như hai bến xe miền Đông và miền Tây đông nghẹt. 

nguoi dan di choi le anh 1
Người dân xếp hàng vào bãi giữ xe máy tạm thời mới lập thêm của bến xe miền Đông sáng 16/4. Ảnh: Phước Tuần.

Tại bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TP HCM) hàng nghìn người kéo đến đây gửi xe, mua vé đi các tỉnh chơi. Trước nhu cầu gửi xe khá lớn, lãnh đạo bến xe này quyết định mở thêm ba điểm gửi xe ở trước mặt bến (đường Đinh Bộ Lĩnh) để phục vụ người dân. 

Ông Thượng Thanh Hải - Phó giám đốc bến xe miền Đông cho biết, dự kiến 3 bãi trông xe chỉ đáp ứng cho 1.500 xe máy.

Theo ghi nhận của phóng viên sáng 16/4, các hãng xe chất lượng, có thương hiệu tuyến ngắn đi Vũng Tàu, Bình Phước, Phan Thiết có khá đông người xếp hàng mua vé. Dù đã tăng cường xe nhưng các nhà xe có thương hiệu vẫn không đủ vé để phục vụ hành khách dịp lễ. 

nguoi dan di choi le anh 2
Rất đông người dân TP HCM qua phà Cát Lái để về Đồng Nai, Vũng Tàu trong sáng 16/4. Ảnh: Phước Tuần.

Đại diện bến xe Miền Tây cho biết, lượng khách từ chiều 15/4 là 34.000 lượt, tăng 30% so với ngày thường. Trong ngày 16/4 lượng khách dao động từ 36.000 đến 38.000 lượt, tăng 50% so với ngày thường. 

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong bến phà Cát Lái chia sẻ, trong sáng 16/4, khách đi phà tăng hơn 40.000 lượt khách. Trước đó ngày 15/4, đã có 57.000 lượt khách qua phà.

Trước nhu cầu đi lại lớn, trong ngày 16/4, phà Cát Lái đã phải tăng 80 chuyến phục vụ người dân đi chơi lễ ở Đồng Nai, Vũng Tàu. 

nguoi dan di choi le anh 3
Người dân xếp hàng dài đợi mua vé của hãng xe Thành Công (TP HCM - Bình Phước) sáng 16/4. Ảnh: Phước Tuần.

Dịp giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, người lao động trong các cơ quan hành chính sự nghiệp được nghỉ từ ngày 16-18/4.

Theo Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội, tổng số ngày nghỉ lễ trong năm 2016 sẽ là 22 ngày.

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm