Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam Bộ nắng nóng, miền Bắc đón rét nàng Bân dịp nghỉ lễ

Tối 17/4, miền Bắc sẽ đón không khí lạnh, nhiệt độ ở Bắc Bộ giảm 5-8 độ C. Trong khi đó, Nam Bộ và Tây Nguyên vẫn nắng nóng ở mức 37 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết,  trưa 15/4, nắng nóng gay gắt xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Trung Bộ với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 36-39 độ C.

Một số nơi trên 40 độ như: Tương Dương (Nghệ An) 40,1 độ C, Đông Hà (Quảng Trị) 40,2 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C.

Ret nang Ban anh 1
Hình mang tính minh họa. Ảnh: Hoàng Anh.

Dự báo, từ 16-17/4, nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra ở Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Tây Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng với nền nhiệt phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, vào chiều và đêm ngày 17/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng cao xảy ra mưa rào và dông mạnh kèm tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 18/4, nắng nóng ở Tây Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ chấm dứt.

Nắng nóng ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục duy trì trong 5-6 ngày tới. Riêng Tây Nguyên từ ngày 19/4 nắng nóng giảm dần.

Đợt rét nàng Bân này khiến nhiệt độ miền Bắc giảm rõ rệt. Nền nhiệt độ ở Bắc Bộ giảm từ 5-8 độ C. Mức nhiệt độ ở Bắc Bộ trong đợt rét này duy trì từ 20-25 độ C, thời tiết mát mẻ. 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm