Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người vào tấn công Facebook giả trọng tài trận VN - Australia

Nhiều người tấn công các tài khoản mạng xã hội có tên Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim sau khi trọng tài người Qatar từ chối chỉ tay vào chấm phạt đền.

Ở phút thứ 27 trận đấu giữa Việt Nam và Australia, trọng tài chính từ chối chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi kiểm tra VAR. Nhiều cổ động viên bức xúc vì cho rằng tình huống trên xứng đáng có penalty cho Việt Nam. Nhiều cá nhân tìm các tài khoản mạng xã hội có tên Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim để tấn công.

Những bài viết trên fanpage tên “Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim” nhận một lượng lớn cảm xúc phẫn nộ. Ở phần bình luận, có không ít những bình luận bằng tiếng Việt với ngôn từ tục tĩu, xúc phạm vị trọng tài người Qatar.

trong tai tran viet nam uc bi tan cong anh 1

Trang Facebook giả của trọng tài người Qatar bị người hâm mộ Việt Nam tấn công.

Ngoài các bình luận tiêu cực, cũng có một số người hâm mộ kêu gọi các tài khoản khác ngừng việc tấn công trọng tài vì đây là hành động vô văn hóa. “Mọi người văn minh một chút đi. Tại sao lại vào Facebook trọng tài chửi bới như vậy, thua thì chịu chứ làm như thế này chẳng các tác dụng gì cả”, tài khoản Doo Mai Phương bình luận.

Tuy nhiên, những tài khoản trọng tài đang bị tấn công trên Facebook đều là giả. Các tài khoản này hầu hết được lập mới hoặc đổi tên từ ngày 4/9, thời điểm tổ trọng tài điều khiển trận đấu Việt Nam và Australia được công bố.

Ngoài các tài khoản Facebook, nhiều nhóm anti trọng tài Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim cũng nhanh chóng được tạo và kêu gọi nhiều thành viên gia nhập.

“Các trang và nhóm được tạo với mục đích thu hút tương tác, người theo dõi trong sự kiện đang được quan tâm. Sau đó, các trang này sẽ đổi tên để bán”, ông Mai Thanh Phú, người có tiếng trong cộng đồng digital marketing và các dịch vụ Facebook trả lời Zing.

Trong ngày 7/9, nhiều cổ động viên Việt Nam cũng tràn vào Facebook thật của vị trọng tài người Qatar để “nhắc nhở”, yêu cầu ông bắt cẩn thận. Do đó, trước khi trận đấu trên sân Mỹ Đình khởi tranh, trọng tài Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim đã khóa tài khoản mạng xã hội Facebook.

Đây không phải lần đầu tiên các cổ động viên bóng đá Việt Nam tham gia tấn công các vị trọng tài, cầu thủ. Trong trận Arabia Saudi - Việt Nam diễn ra ngày 3/9, trọng tài Ilgiz Tantashev người Uzbekistan cũng bị nhiều người tràn vào trang cá nhân chửi bới, lập nhóm anti vì cho rằng “vị vua áo đen” này thiên vị đội tuyển Arabia Saudi.

Ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim 33 tuổi, trở thành trọng tài quốc tế của FIFA từ năm 2013. Trọng tài này từng hai lần bắt chính trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Tài khoản Facebook giả trọng tài trận Saudi Arabia - VN bị tấn công

Ngay khi trận đấu giữa Saudi Arabia và Việt Nam đang diễn ra, hàng nghìn người hâm mộ đã tràn vào tấn công trang Facebook giả mạo trọng tài người Uzbekistan.

Nhiều trang giả mạo trọng tài Iraq xin lỗi cổ động viên Việt Nam

Nhiều trang Facebook lấy tên trọng tài Ali Sabah Adday đăng bài xin lỗi fan Việt sau trận đấu bóng đá ngày 15/6, tuy nhiên đây đều là các tài khoản giả mạo.

Người hâm mộ tấn công các trang giả mạo trọng tài trận VN đấu UAE

Ngay sau bàn thua thứ hai của Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với UAE, hàng nghìn người đã tràn vào tấn công Facebook giả mạo của trọng tài người Iraq.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm