Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người Mỹ 'tá hỏa' với hóa đơn điện thoại

Trong một cuộc khảo sát của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ, có đến 30 triệu người dùng tỏ ra 'sốc' với cước điện thoại in trong hóa đơn hàng tháng của họ.

Nhiều người Mỹ 'tá hỏa' với hóa đơn điện thoại

Trong một cuộc khảo sát của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ, có đến 30 triệu người dùng tỏ ra 'sốc' với cước điện thoại in trong hóa đơn hàng tháng của họ.

Trong số những người bị sốc với cước điện thoại in trong hóa đơn thanh toán, có đến 84% nói rằng các công ty cung cấp dịch vụ điện thoại và truyền thông không tiến hành hợp đồng với họ khi họ muốn giới hạn các cuộc đàm thoại, dữ liệu hay tin nhắn văn bản; 88% nói rằng các nhà điều hành di động không đưa ra biện pháp can thiệp sau khi có sự tăng đột biến. Cuộc khảo sát cũng cho biết, có đến phân nửa số người được hỏi không biết làm thế nào hay phải trả bao nhiêu để giải phóng hợp đồng.

Nhiều người Mỹ 'tá hỏa' với hóa đơn điện thoại

Hóa đơn điện thoại cuối mỗi tháng đang là nỗi lo của không ít người Mỹ. Ảnh: Maximumpc.

"Nghành công nghiệp không dây đã có những bước tiến đáng kể, đặc biệt điện thoại di động đang cho thấy vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều việc phải làm để giúp khách hàng định hướng khi mua điện thoại di động và quá trình phát sinh cước, giúp họ tránh gặp những cú sốc hóa đơn", Julius Genachowski, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ bày tỏ.

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) cũng đề xuất phương án được xem là tối ưu tại châu Âu cho các nhà cung cấp dịch vụ tại Mỹ là các nhà mạng sẽ gửi cho khách hàng một tin nhắn miễn phí thông báo tiền cước của họ đang ở mức 'báo động' để họ điều chỉnh. Song xem ra, biện pháp đơn giản này lại không được các nhà mạng hưởng ứng nhiệt tình.

Trung Kiên

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm