Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người đua mua tivi xịn chơi Tết

Càng gần Tết Nguyên đán, thị trường điện máy nói chung và tivi nói riêng càng sôi động nhờ những màn khuyến mãi lớn từ phía các siêu thị và nhà sản xuất.

Theo Giám đốc marketing một siêu thị điện máy lớn tại TP HCM, doanh số bán ra trong khoảng 10 ngày trở lại đây tăng so với ngày thường tới 70%, trong đó TV và tủ lạnh là hai mặt hàng bán chạy nhất. Những mẫu TV LCD và LED kích cỡ 40 - 42 inch có sức mua cao nhất. Một số model đã rơi vào tình trạng cháy hàng dù phía siêu thị đã chủ động nhập về lượng hàng nhiều hơn 10% so với thông thường.

Tình hình tương tự cũng đang diễn ra ở thị trường Hà Nội. Đại diện một siêu thị điện máy lớn tại đây cho biết, lượng tivi bán ra trong những ngày qua tăng hơn 60% so với ngày thường. Ngoài các model giá thấp tầm 40 - 42 inch, các mẫu tivi cỡ lớn thuộc phân khúc cao hơn như  tivi 4K Ultra HD, tivi màn hình cong hay tivi OLED cũng ghi nhận sức mua cao hơn hẳn. Ngoài lý do đến từ nhu cầu thực tế của khách hàng, một trong những nguyên nhân khiến thị trường trở nên nhộn nhịp hơn trong những ngày cuối năm này là việc nở rộ các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ phía các nhà sản xuất cũng như các đơn vị kinh doanh.

Đơn cử như LG với chương trình mua một tặng một. Theo đó, khách hàng mua tivi 4K Ultra HD 84 inch hoặc 79 inch sẽ được tặng thêm một chiếc tivi Smart 42 inch và một bếp nướng cao cấp. Với tivi OLED hoặc các dòng tivi 4K Ultra HD kích cỡ nhỏ hơn, từ 55 đến 65 inch, khách hàng được tặng một tivi LED 32 inch và một bếp nướng. Khách hàng mua tivi 4K Ultra HD, tivi Smart, tivi LED từ 40 inch đến 60 inch cũng có quà tặng là một chiếc bếp nướng.

Một chiếc tivi tốt sẽ giúp gia đình có những phút giây giải trí thú vị trong dịp Tết.

Một chiếc tivi tốt sẽ giúp gia đình có những phút giây giải trí thú vị trong dịp Tết.

Chương trình khuyến mãi lớn của LG cùng với các hãng khác lại được cộng hưởng thêm bởi các chiêu khuyến mãi độc đáo của các siêu thị, cửa hàng như tặng quà, bốc thăm may mắn... càng dễ thôi thúc người tiêu dùng móc hầu bao. Anh Hoàng Hùng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Lên kế hoạch cả năm nhưng phải đến cuối năm này tôi mới thỏa ước nguyện rước một chiếc tivi màn hình cong về nhà, vừa là để trang trí nhà cửa đón Tết, vừa hoàn thiện nốt phòng nghe để cả gia đình giải trí dịp Tết. May mắn là còn được tặng thêm một chiếc tivi 32 inch, quá tiện để thay thế cho chiếc tivi cũ trong phòng ngủ".

Theo dự đoán của nhiều siêu thị điện máy, Tết đã cận kề nhưng sức mua mặt hàng tivi và một số món đồ điện tử khác như loa, đài, dàn âm thanh vẫn sẽ tiếp tục tăng cao, trong đó không loại trừ khả năng một số model sẽ “cháy hàng”. Các chương trình khuyến mãi lớn đa phần đều kéo dài tới hết tháng 2/2015, nhưng do thói quen của người dân thường không muốn chi những khoản tiền lớn cho việc mua sắm đồ đạc vào đầu năm nên tuần cuối cùng trước Tết chính là thời điểm mà nhiều gia đình sẽ quyết định mua sắm để được hưởng những chương trình khuyến mãi lớn mà cả năm mới có một lần.

 

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm