Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Smart TV của Samsung không theo dõi người dùng'

Trước những thông tin cho rằng TV thông minh của Samsung theo dõi người dùng, hãng này vừa khẳng định không có sự việc trên.

Mọi vấn đề bắt đầu từ chính chính sách bảo mật mà Samsung đề ra trong việc đưa thông tin cá nhân lên TV, bằng chức năng nhận diện giọng nói. Trong đó, hãng điện tử Hàn Quốc lưu ý người dùng: “Các thông tin cá nhân nhạy cảm trong lời nói có thể bị thu thập và chuyển đến một bên thứ 3”. Ngay sau đó, một làn sóng dư luận nổi lên cho rằng Samsung đã lợi dụng tiện tích nhận diện giọng nói để theo dõi người dùng. 

Samsung lên tiếng khẳng định không có chuyện TV thông minh của hãng theo dõi người dùng. 

Sau vài ngày thông tin “động trời” này phát đi trên mạng, Samsung buộc phải lên tiếng. Theo đó, công ty cho biết TV của người dùng chỉ lắng nghe họ trong những trường hợp rất cụ thể. TV thông minh được lập trình để nhận dạng một số lệnh cơ bản (như “chuyển kênh", "tăng âm lượng") khi người dùng muốn điều khiển một chiếc tivi mà không cần phải nhấn nút. Trong trường hợp này, dữ liệu giọng nói của chủ sở hữu Smart TV "không được lưu trữ cũng không được truyền đến bên thứ ba". 

Samsung ngoài ra cũng khẳng định họ luôn xem trọng quyền riêng tư của khách hàng, đồng thời luôn áp dụng các biện pháp bảo mật tối ưu nhất nhằm đảm bảo không bị lộ bí mật người dùng. Nếu vẫn còn lo ngại, người dùng Smart TV vẫn có thể tắt chức năng nhận diện giọng nói nêu trên. 

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm