Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung ra mắt TV thông minh chạy Tizen tại CES 2015

Thế hệ Smart TV mới dùng hệ điều hành Tizen giúp người dùng tiếp cận nguồn nội dung, tận hưởng trải nghiệm giải trí tích hợp trên thiết bị.

Loạt smart TV ra mắt tại CES 2015 cũng như một lời tuyên bố của Samsung, rằng toàn bộ TV thông của Samsung trong năm nay sẽ hoạt động trên hệ điều hành do chính hãng phát triển. Đây là một nền tảng nguồn mở đã được chuẩn hóa, giúp linh hoạt hỗ trợ nhiều nội dung và thiết bị hơn, cho phép các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng tạo ra các nội dung tương thích, đồng thời kết nối người dùng đến kho giải trí khổng lồ.

Giao diện mới trên TV thông minh Samsung dùng hệ điều hành Tizen. Ảnh: Samsung.

Trên nền tảng Tizen mới, smart TV của Samsung cũng mang đến những trải nghiệm quen thuộc như trước đây với giao diện Smart Hub  hiển thị trên cùng một màn hình cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm và nhanh chóng tiến cận nội dung. Bên cạnh đó, người dùng cũng thể kết nối và đồng bộ TV với nhiều thiết bị khác qua Wi-Fi Direct hoặc Bluetooth năng lượng thấp.

Về mặt nội dung, Samsung cũng mang đến nhiều nguồn chất lượng như Samsung Sports Live (vừa xem trực tiếp các trận đấu thể thao, vừa kiểm tra các dữ liệu về đội thi đấu và vận động viên trên cùng một màn hình), PlayStation Now (tại Bắc Mỹ, cho phép chơi game PlayStation trên Samsung Smart TV mà không cần đến máy console), khiêu vũ với Just Dance Now, xem hàng ngàn video thú vị được sàng lọc thông qua Milk Video,...

Thêm nhiều thiết bị âm thanh từ Samsung tại CES 2015

Ngoài smart TV chạy Tizen, Samsung cũng ra mắt nhiều thiết bị âm thanh tại CES 2015 gồm dòng sản phẩm WAM7500/6500 và các mẫu loa cong không dây mới.

Theo Samsung, WAM7500 (loa đứng) và 6500 (loa di động) thể hiện ý tưởng sản phẩm mới của hãng trong việc mang đến một trải nghiệm âm thanh trọn vẹn bất kể vị trí giữa người dùng và loa. Không giống những mẫu loa thông thường chỉ phát ra âm thanh theo một hướng duy nhất, WAM7500/6500 có khả năng lấp đầy các căn phòng bằng những âm sắc trung thực và chi tiết. Bước đột phá về mặt sản phẩm này có được là nhờ sử dụng công nghệ âm thanh độc quyền ‘Ring Radiator’ cho phép âm thanh phát ra trong vòng bán kính 360 độ và duy trì sự cân bằng hoàn hảo giữa âm trebble và âm bass.

Loa đứng WAM 7500 được làm từ các chất liệu cao cấp. Ảnh: Samsung.

Mẫu loa đứng có thiết kế tinh tế và cho âm thanh chất lượng cao. Mẫu loa di động được trang bị pin bên trong giúp người nghe có thể thưởng thức chất lượng âm thanh tốt nhất dù đang ở trong nhà hay khi di chuyển. Cả hai mẫu loa đều kết nối liền mạch với TV, các loa không dây khác và các thiết bị di động.

Ngoài hai mẫu loa trên, Samsung cũng có kế hoạch ra mắt dòng loa cong không dây đầu tiên thế giới dành cho TV màn hình cong, tiếp tục bổ sung vào danh mục sản phẩm kể từ lần đầu ra mắt vào giữa năm 2014. Bên cạnh series 7500, Samsung sẽ giới thiệu series 8500, 6500 và 6000. Bộ bốn sản phẩm này sẽ mang đến chọn lựa đa dạng, phù hợp với các kích cỡ khác nhau của TV Samsung màn hình cong, từ 45 inch đến 78 inch. Series 8500 mới cũng sẽ mang đến chất lượng âm thanh cải tiến kênh 9.1 với một loa trung tâm và các loa bên cạnh có thể đặt ở 2 phía. 

Những mẫu loa này cùng các sản phẩm khác sẽ được ra mắt chính thức tại Triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2015.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm