Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều môtô phân khối lớn 'quậy' đường phố Vũng Tàu

Chiều 6/3, trung tá Phan Quốc Việt, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Vũng Tàu cho biết, cảnh sát đang tạm giữ 8 môtô “khủng” vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Theo trung tá Việt, để bắt được các môtô "khủng" này trong ngày 5 và 6/3, CSGT phải hóa trang, mật phục để ghi nhận tốc độ, hình ảnh của xe tại đầu đường 3/2 - cửa ngõ vào TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu). Đoạn giữa của cung đường này có một tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe.

CSGT Vũng Tàu bố trí lực lượng bọc hậu ở cuối đường 3/2 mới bắt được chiếc môtô khủng này vào sáng 5/3. Trong ảnh là CSGT Vũng Tàu đang giải thích về các lỗi và yêu cầu người vi phạm ký vào biên bản

.

Để xe không chạy thoát, CSGT Vũng Tàu bố trí một tổ công tác khác đứng chặn ở cuối đường (đoạn vòng xoay Nguyễn An Ninh - 3/2).

"Hầu hết những người điều khiển môtô phân khối lớn đều không chấp hành hiệu lệnh của CSGT. Do đó, chúng tôi phải bố trí tổ bọc hậu thì mới dừng được những chiếc xe vi phạm", trung tá Việt cho biết.

Trong 8 chiếc môtô "khủng" bị CSGT Vũng Tàu bắt giữ, có 4 chiếc trên 1.000 phân khối đã bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh của tổ CSGT đầu đường 3/2. Khi chạy thoát đến gần vòng xoay Nguyễn An Ninh, do không còn lối rẽ ngang và bị xe lớn chặn đường thì lái xe mới chịu dừng lại.

Một CSGT cho biết, nhiều trường hợp khi bị kiểm tra và lập biên bản, lái xe đã gọi điện nhờ người quen tác động, xin giùm. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp đều bị CSGT Vũng Tàu kiên quyết lập đủ lỗi và tạm giữ xe.

Những xe này chủ yếu vi phạm các lỗi: Chạy quá tốc độ, sai làn đường, không có giấy phép lái xe, thay đổi hình dáng xe (thay ống xả tăng tốc, tiếng ồn).

Trước đó, nhiều người dân Vũng Tàu phản ánh, cứ vào những ngày cuối tuần có nhiều môtô phân khối lớn chạy từ hướng TP HCM về Vũng Tàu trên đường 3/2. Môtô "khủng" thường chạy vào làn dành đường cho xe gắn máy, nẹt pô, gây tiếng ồn làm nhiều người giật mình, nhất là vào ban đêm.


http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160306/vung-tau-bat-nhieu-mo-to-khung-quay-duong-pho/1062772.html

Theo Đông Hà/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm