Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày sách Việt Nam tại đường sách TP.HCM

Trong tuần lễ từ 20-26/4, sẽ có nhiều hoạt động tại đường sách TP.HCM kỷ niệm Ngày sách Việt Nam 21/4 và Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4.

Với thông điệp “Kiến thức nền tảng – Vững chắc tương lai”, các hoạt động trong dịp này tại đường sách TP.HCM nhằm tạo ra một không gian văn hoá đọc mới mẻ, hiện đại cho công chúng.

Đặc biệt, Tuần lễ chào mừng Ngày sách Việt Nam 21/4 hướng đến đối tượng là các em thiếu nhi và phụ huynh từ ngày 20/4 đến 26/4 mang chủ đề “Mở cửa tương lai”, với sự tham gia của các gian hàng cùng nhiều chương trình talkshow, các buổi triễn lãm về sách hay và ảnh đẹp Đường sách sẽ được tổ chức tại sân khấu Cafe Đẹp trong khuôn viên đườn sách. 

hoat dong chao mung ngay sach Viet Nam tai duong sach TP.HCM anh 1
Nhiều hoạt động sẽ được tổ chức trong tuần lễ chào mừng Ngày sách Việt Nam 21/4 tại đường sách TP.HCM. Ảnh: Bá Ngọc.

Mở đầu cho tuần lễ hoạt động Chào mừng Ngày sách Việt Nam 21/4 là buổi Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại sân khấu chính của đường sách vào lúc 17h ngày Thứ năm 20/4/2017.

Trong khuôn khổ chương trình khai mạc này, BTC Công ty Đường sách sẽ phát động  cuộc thi Tủ sách gia đình – một hoạt động khá thú vị mang ý nghĩa thắp sáng tình yêu đọc sách cho con trẻ trong mỗi gia đình sẽ được tổ chức từ ngày 20/4 đến tháng 10/2017. Cuộc thi sẽ tập trung hướng đến các gia đình trẻ, khuyến khích xây dựng các tủ sách gia đình, tủ sách trẻ thơ.

Trong lễ khai mạc còn diễn ra buổi lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp Đường Sách” với chủ đề “Đường sách – Đường Tri Thức – Đường Tương Lai” do Hội nhiếp ảnh TP.HCM, Công ty Đường sách và Canon tổ chức nhân dịp sinh nhật một năm đường sách. 10 tác phẩm xuất sắc đã được trao giải thưởng nhân ngày sách Việt Nam 20/4/2017.

Sẽ có hai hoạt động trưng bày và triển lãm tại đường sách dịp này. 

Đó là Trưng bày “ Sách hay – Sách đẹp năm 2016”, gồm các đầu các đầu sách hay, sách đẹp của các NXB, các công ty sách được Hội Xuất bản Việt Nam trao giải thưởng Sách hay – Sách đẹp năm 2016.

Triển lãm ảnh “Đường Sách – Đường Tri Thức- Đường Tương Lai” đợt 2 sẽ được diễn ra từ ngày 20/4 đến ngày 26/4 tại khuôn viên Đường sách. 40 bức ảnh xuất sắc nhất của đợt 2 sẽ được trưng bày cho công chúng chiêm ngưỡng, khách tham quan sẽ có cơ hội nhìn lại chặng đường hoạt động đầy ý nghĩa của Đường Sách TP.HCM.

Chương trình Tuần lễ sách thiếu nhi với chủ đề “Vừng ơi! Mở cửa ra…” dành cho các em thiếu nhi và phụ huynh. Các em và các bậc phụ huynh sẽ nhận được các hoạt động khuyến mãi có mức chiết khấu 20% cùng những quà tặng lưu niệm. 

Ngoài ra còn có nhiều buổi giao lưu, tọa đàm, talk show về sách và văn hóa đọc được tổ chức trong dịp này.

Ngày hội sách ở Huế: Xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng

Hơn 2.000 đầu sách gồm những ấn phẩm tiêu biểu trong và ngoài nước, những bộ sách quý về lịch sử, văn hóa góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức văn hóa đọc cho người dân.

Trịnh Dung

Bạn có thể quan tâm