Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày hội sách ở Huế: Xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng

Hơn 2.000 đầu sách gồm những ấn phẩm tiêu biểu trong và ngoài nước, những bộ sách quý về lịch sử, văn hóa góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức văn hóa đọc cho người dân.

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4), ngày 14/4, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Thư viện tổng hợp tỉnh cùng các đơn vị phát hành sách tổ chức buổi giới thiệu và triển lãm sách tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh.

Ngày hội sách sẽ giới thiệu đến công chúng hơn 2.000 đầu sách với những ấn phẩm tiêu biểu trong và ngoài nước, những bộ sách quý về lịch sử, văn hóa.

Trien lam sach o Hue anh 1
Triễn lãm sách ở Huế. Ảnh: Điền Quang.

Đặc biệt, tại triễn lãm lần này có sự tham gia của nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân, giới thiệu bộ sách Nghiên cứu về triều Nguyễn và Huế xưa của ông, gồm 2 tập sẽ đem đến cho bạn đọc có cái nhìn sâu hơn về vương triều nhà Nguyễn cùng với văn hóa của người Huế xưa.

Ngày hội sách được tổ chức nhằm khẳng định tầm quan trọng và tôn vinh giá trị của sách; xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Đồng thời giúp cho độc giả tiếp cận được với những ấn phẩm tiêu biểu trong và ngoài nước, những bộ sách quý về lịch sử, văn hóa... góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức văn hóa đọc cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Triễn lãm sách tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh thu hút hàng trăm các bạn sinh viên, người dân tham gia. Ban tổ chức sẽ quyên góp tặng sách cho Trung tâm Bảo trợ Trẻ em tỉnh Thừa Thiên - Huế nhằm góp phần khơi dậy và vun đắp niềm vui đọc sách trong các em thiếu nhi; đặc biệt là với các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện tiếp cận nhiều với sách.

Đợt triển lãm sách ở Huế diễn ra 2 ngày (14 và 15/4).

Trien lam sach o Hue anh 2
Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đồ họa: Thiên Sơn.

Hàng nghìn người tham dự khai mạc Hội sách 2017

Hội sách năm 2017 khai mạc tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) vào sáng 6/4, thu hút hàng nghìn người tham dự.

 


Điền Quang

Bạn có thể quan tâm