Những năm gần đây, Quy Nhơn trở thành điểm đến mới của du khách trong và ngoài nước. Cảnh quan nguyên sơ của Quy Nhơn trở thành nét mới lạ, đầy tiềm năng cho việc khai thác du lịch. Tại thị trường này, giai đoạn 2016-2019 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng cả về lượng khách và doanh thu từ du lịch.
Quy Nhơn hội tụ nhiều lợi thế để trở thành điểm đến du lịch tầm cỡ châu Á. |
Quy Nhơn cũng đang nỗ lực để đón khách quốc tế trong tháng 1, tích cực ứng dụng công nghệ với app "Du lịch Quy Nhơn - Bình Định" vừa ra mắt giữa tháng 12/2021. Ngày 31/12/2021, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án "Phát triển tích hợp thích ứng tỉnh Bình Định” do Ngân hàng Thế giới tài trợ, tập trung xây dựng, hoàn thiện hạ tầng cho toàn tỉnh.
Theo chia sẻ của đại diện lãnh đạo TP Quy Nhơn, mục tiêu đến năm 2025, nơi đây sẽ đón trên 7,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,8 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt trên 13.000 tỷ đồng.
Đồng hành xây dựng các chương trình thúc đẩy du lịch Quy Nhơn vươn tầm châu Á, sáng 9/1, Tập đoàn Hưng Thịnh đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn Tư vấn Boston (Boston Consulting Group - BCG) và Tập đoàn Vietravel.
Chia sẻ về hoạt động nâng tầm du lịch phố biển, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh - cho biết đơn vị luôn tích cực hợp tác với các doanh nghiệp đầu ngành trong và ngoài nước để nâng cao tầm vóc thương hiệu du lịch Quy Nhơn, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Theo đó, Tập đoàn cùng UBND TP Quy Nhơn và BCG đã ký thỏa thuận xây dựng đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030 - tầm nhìn châu Á, tập trung hoạch định chiến lược du lịch toàn diện, bền vững, an toàn với những giá trị khác biệt.
Đề án sẽ chú trọng khẳng định tiềm năng và vị thế vốn có của Quy Nhơn tại thị trường trong nước, đồng thời xây dựng các giải pháp đưa thành phố trở thành điểm đến hàng đầu châu lục, đảm bảo tăng trưởng du lịch song hành phát triển bền vững.
Tập đoàn Hưng Thịnh và Vietravel cũng ký kết hợp tác chiến lược toàn diện. Cụ thể, đối với thị trường Quy Nhơn, hai bên cùng thực hiện các chương trình quảng bá, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại châu Âu, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc)… Điều này sẽ góp phần hiện thực hóa tầm nhìn đưa Quy Nhơn vươn ra châu Á, khẳng định vị thế của phố biển trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.
Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (trái) và ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Vietravel (phải) ký kết hợp tác chiến lược toàn diện. |
Ngoài ra, Tập đoàn Hưng Thịnh ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo với Đại học Quy Nhơn và Cao đẳng Quốc tế Pegasus - những cơ sở giáo dục có kinh nghiệm, nguồn lực và thế mạnh đào tạo về dịch vụ du lịch tại miền Trung.
Theo đó, Hưng Thịnh Land công bố tài trợ 100 tỷ đồng trong 3 năm. Nguồn kinh phí tài trợ được dùng để hỗ trợ đào tạo, cung cấp 10.000 việc làm trong 5 năm cho lao động lĩnh vực du lịch của Bình Định, thông qua chương trình hợp tác giữa Hưng Thịnh và hai trường nói trên.
Ngoài việc hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển du lịch Quy Nhơn vươn tầm châu Á, đồng hành với thành phố trong việc phát triển nguồn nhân lực, Tập đoàn Hưng Thịnh và các đơn vị thành viên chủ lực cũng triển khai nhiều dự án bất động sản quy mô tại đây.
Tập đoàn dành nhiều tâm huyết phát triển quần thể du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí đẳng cấp quốc tế lên đến 1.000 ha tại bán đảo Hải Giang, với tổng mức đầu tư giai đoạn I là hơn 47.000 tỷ đồng, trong đó đã đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng vào nhiều hạng mục ưu tiên của dự án.
“Hiệu ứng từ các dự án của Tập đoàn Hưng Thịnh không chỉ đóng góp quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế, mà còn thúc đẩy phát triển bền vững môi trường, bảo đảm an sinh xã hội, tạo ra công ăn việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động. Thành công của Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ kéo theo nhiều nhà đầu tư và dự án đến tỉnh nhà, giúp kinh tế Bình Định phát triển nhanh, mạnh mẽ hơn trong thời gian tới”, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định chia sẻ.
Bình luận